Nhà đất

Bỏ đề xuất cá nhân chỉ được mua bán 5 căn nhà/năm

Hải Long 05/03/2024 13:17

Bộ Xây dựng vừa bỏ đề xuất quy định mỗi người kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ chỉ được bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua từ 3 - 5 nhà ở hoặc 3 - 5 căn hộ chung cư trong 1 năm.

Trong dự thảo lần 2 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản, được đăng tải trên Cổng thông tin của Bộ Xây dựng, Bộ Xây dựng đã chính thức bỏ đề xuất quy định mỗi cá nhân kinh doanh bất động sản chỉ được bán, cho thuê, cho thuê mua từ 3-5 căn nhà trong một năm.

Điều kiện đối với cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ sẽ theo quy định tại khoản 3, điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, không phải thành lập doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, thực hiện giao dịch theo pháp luật về dân sự, pháp luật về công chứng và phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

mua-nha.png

Tổ chức, cá nhân bán nhà ở, công trình xây dựng, phần diện tích sàn xây dựng trong công trình xây dựng không nhằm mục đích kinh doanh theo quy định tại khoản 4 Điều 9 Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15 là các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 1 Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15.

Trước đó, trong dự thảo lần 1 của Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, Bộ Xây dựng đã đề xuất 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.

Đề xuất này của Bộ Xây dựng đã nhận được sự phản ứng nhiều chiều của người dân. Một số ý kiến cho rằng 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ theo đề xuất của Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến không khả thi và gây tiêu cực cho thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ đề xuất cá nhân chỉ được mua bán 5 căn nhà/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO