Tin tức pháp luật

Bịa chuyện huyễn hoặc, phải "giải vong" để lấy tiền

Thanh Đỗ 19/11/2023 - 10:34

Vĩnh Phúc - Nguyễn Mạnh Đức sử dụng Facebook nhắn tin dọa chuyện vong theo, sau đó chiếm đoạt tiền "giải vong" của các nạn nhân.

Ngày 19/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên thông tin, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Mạnh Đức, SN 1992, trú tại thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

vinhphuv123(1).jpg
Nguyễn Mạnh Đức bị bắt giữ tại cơ quan Công an. Ảnh CAVP

Trước đó, ngày 14/11, chị C.T.D, SN 2002, trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đến cơ quan Công an trình báo về việc bị Facebook là “Mạnh Đức” chủ động nhắn tin, bịa chuyện hiện chị D có vong thai đang theo. Sau đó, đối tượng yêu cầu phải chuyển tiền để cúng giải vong. Chị D tin tưởng đã chuyển tiền 3 lần qua tài khoản của Đức với tổng số tiền là 8.500.000 đồng. Tuy nhiên sau khi nhận được số tiền, Đức đã chặn liên lạc và chiếm đoạt tài sản.

Cũng thủ đoạn tương tự, Đức đã chiếm đoạt tiền của chị T.T.K.H, SN 1993, trú tại quận Tân Phú, TP HCM với số tiền 16.300.000 đồng và một số người phụ nữ khác. Tại cơ quan Công an, Đức khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, do thường xuyên đánh bạc trên mạng bị thua, để có tiền tiêu xài, đối tượng nảy sinh ý định làm quen với các tài khoản nữ giới trên mạng xã hội Facebook, tự giới thiệu bản thân có khả năng xem bói.

Đức đã lấy một số hình ảnh về bói toán trên mạng để tạo niềm tin, qua trò chuyện, Đức sẽ nói với những người phụ nữ mà đối tượng quen trên mạng rằng, họ từng sẩy thai, nên bị vong thai theo. Khi những người phụ nữ này tin tưởng, Đức yêu cầu họ chuyển tiền qua tài khoản cho đối tượng để cúng giải vong, rồi chiếm đoạt số tiền.

Công an huyện Bình Xuyên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bịa chuyện huyễn hoặc, phải "giải vong" để lấy tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO