Bạn đọc

Bị tước giấy phép, phòng khám ASEAN vẫn “ngang nhiên” hoạt động

Mỹ Hạnh 16/11/2023 10:05

Hà Nội - Bị cơ quan chức năng phạt 80 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động trong 3 tháng với nhiều lỗi vi phạm. Thế nhưng, ngay sau khi có quyết định xử phạt, phòng khám da liễu ASEAN vẫn mở cửa đón khách như chưa có gì xảy ra.

Theo đó, Phòng khám chuyên khoa da liễu trực thuộc Công ty TNHH PK ASEAN có địa chỉ tại tầng 3, số 88 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Phòng khám này đã bị Sở Y tế Hà Nội xử phạt số tiền 80 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong 3 tháng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời gian 2 tháng của bác sĩ phụ trách chuyên môn phòng khám.

Được biết, tại thời điểm kiểm tra, Phòng khám ASEAN bị Sở Y tế Hà Nội nêu hàng loạt lỗi vi phạm như: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt; biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Phòng khám chuyên khoa da liễu này cũng quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

pkasean.jpg
Phòng khám da liễu ASEAN số 88 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Tuy vậy, sau khi bị xử phạt, phòng khám này liên tiếp bị phản ánh có dấu hiệu hoạt động “bất chấp” cơ quan chức năng trước đó đã tước giấy phép.

Ngày 04/11/2023, PV có mặt tại địa chỉ 88 Bùi Thị Xuân để tìm hiểu thông tin phản ánh. Với mong muốn xác thực nội dung, trong vai khách hàng – PV đề nghị được tư vấn về dịch vụ trẻ hóa da vùng mắt và được nhân viên tại phòng khám này đón tiếp, dẫn lên phòng thăm khám như bình thường.

Trong quá trình thăm khám, tư vấn, khi có thắc mắc với nhân viên tại đây về việc có thông tin phòng khám ASEAN bị tước giấy phép thì được nhân này chia sẻ:“Thực ra bên em có nhiều bên chơi xấu, nếu thông tin mà chính xác chắc bọn em bị đóng cửa lâu rồi…”.

Tiếp đó, PV được thăm khám bởi BS có tên Đặng Thị L. Trong quá trình làm, bà L. chủ động giãi bày về câu chuyện lùm xùm của phòng khám ASEAN: “Đợt này phòng khám bên chị lắm drama quá. Chẳng hiểu sao toàn tin ở đâu ấy, trong khi đó mình vẫn hoạt động bình thường có thấy gì đâu…”.

Sau khi kết thúc quá trình thăm khám, khi hỏi về chi phí khám và điều trị tình trạng lão hóa vùng mắt. Thật bất ngờ, bác sĩ Đặng Thị L. không thông báo giá theo bảng giá đã được công khai mà hỏi lại khách hàng xem có khoảng bao nhiêu tiền để tư vấn. Khi ngỏ ý chỉ có thể chi khoảng dưới 10 triệu đồng thì khách hàng được vị bác sĩ trên báo giá 8 triệu cho toàn bộ liệu trình.

Sự việc chưa dừng lại ở đó khi vị bác sĩ này cho biết: “Hôm nay chị được các bạn bàn giao giảm 50% cho em, lần sau chi phí không được như vậy nữa mà là 16 triệu...”.

Như vậy có thể thấy, giá mà phòng khám này áp dụng về bản chất là không có sự thống nhất nào. Không rõ phòng khám này áp dụng quy định nào, bảng giá tại đâu để áp dụng mức giá vô lý như vậy, trong khi vừa bị xử phạt vì lỗi không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh?

Qua tư vấn, khách hàng được nhân viên tại đây khuyên đặt cọc 500 nghìn đồng để “giữ chỗ”. Tuy vậy số tiền này phía phòng khám ASEAN không hề có phiếu thu gửi lại khách hàng. Tại phòng khám này cũng không có sổ khám bệnh cũng như bất kỳ giấy tờ, tài liệu nào thể hiện rằng việc khách hàng đã tới thăm khám.

Việc phòng khám ASEAN bị phạt và tước giấy phép hoạt động trong 3 tháng đã được nhiều cơ quan báo chí thông tin công khai trước đó. Thời điểm hiện tại phòng khám ASEAN vẫn có dấu hiệu hoạt động bất chấp pháp luật. Do đó, đề nghị Sở Y tế Hà Nội, các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, xác minh xử lý dứt điểm tình trạng trên của phòng khám này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị tước giấy phép, phòng khám ASEAN vẫn “ngang nhiên” hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO