Tin tức pháp luật

Bị gia đình chồng cũ giam lỏng, bạo hành để... 'trừ tà'

Lương Văn 10/06/2024 - 08:23

Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố 5 bị can trong vụ một phụ nữ bị gia đình chồng hành hạ dã man để... trừ tà.

Bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi, ngụ thành phố Phan Thiết); Nguyễn Thị Hoài Diễm (41 tuổi, ngụ thành phố Phan Thiết); Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình, Bình Thuận) và Nguyễn Hữu Tình (32 tuổi, ngụ thành phố Phan Thiết) về tội giữ người trái pháp luật theo Điều 157 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Trong đó, 2 bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Các quyết định đã được Viện Kiếm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

bat-tam-giam-2-nguoi-phu-nu-bao-hanh-giam-long-em-dau-nghi-cuong-tin-1968.jpeg
Cơ quan công an đưa bị can Nguyễn Thị Hoài Diễm về nhà riêng để công bố, thực hiện lệnh khám xét nhà. Ảnh: L.T

Trước đó, chị Trần Thị Bích D. (33 tuổi, trú xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết) được gia đình đưa đến cơ quan công an tố cáo các bị can nói trên (đều là người nhà chồng cũ của chị D.).

Chị D. cho biết mình bị nhốt trong căn nhà ở phường Phú Thủy, tra tấn dã man nhiều tháng, gây thương tích khắp thân thể.

Kết quả giám định ban đầu cho thấy chị D. bị gãy xương sườn, chấn thương đốt sống cổ, ngực, tay chân bầm tím, dập cơ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 18/4/2024, sau nhiều ngày bị giam giữ, bạo hành dã man, chị T.T.B.D (33 tuổi) đã đến cơ quan công an tố cáo gia đình chồng cũ là ông N.T.T và hai người chị chồng là bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và Nguyễn Thị Hoài Diễm. Theo đơn tố cáo, chị và N.T.T kết hôn vào năm 2014, có với nhau ba người con, chung sống ở xã Thiện Nghiệp. Sau đó, cả gia đình cùng cha mẹ, chị chồng chuyển về thuê nhà tại đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường Phú Thủy (thành phố Phan Thiết) sinh sống vì cho rằng căn biệt thự ở Thiện Nghiệp có “tà ma”.

Đến cuối tháng 12/2023, chị D bị ép buộc ký đơn ly hôn nhưng vẫn tạm ở lại để chăm sóc ba con nhỏ. Sau đó, gia đình của chồng cũ thay ổ khóa, thu giữ điện thoại, không cho chị D ra ngoài. Từ thời điểm này, nhiều người trong gia đình chồng cũ bắt đầu hành hạ chị D với lí do để "trừ tà"; ép chị D viết giấy nhận tội đã dùng bùa ngải hãm hại gia đình chồng cũ, ăn cắp tiền, ngoại tình...

Do cuồng tín nên việc hành hạ liên tục, xảy ra một thời gian dài, thậm chí những người chị chồng còn ép chị D phải uống nước thải, nước lau nhà… Nếu chị D phản kháng sẽ bị đánh hoặc tuyên bố nếu không thực hiện sẽ cho con gái 10 tuổi của chị D uống nước thải, vì thương con chị D phải thực hiện. Do bị hai bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình cắt cử luân phiên canh giữ nên chị D không thể trốn thoát hoặc có thể kêu cứu những người xung quanh.

Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết sau đó tiến hành thụ lý vụ việc, điều tra và củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị gia đình chồng cũ giam lỏng, bạo hành để... 'trừ tà'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO