Câu chuyện pháp đình

Bị đốt, vợ cũ vẫn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo

Vân Anh (t/h) 27/11/2023 - 15:41

Sau khi bị tạt xăng, rồi đốt bỏng tới 53%, chị Ph có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng cũ – thủ phạm gây những vết thương trên cơ thể của mình.

TAND tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, thôn Phú Hội, xã An Ninh Tây, H.Tuy An, Phú Yên) về tội “Giết người”.

baclieu123-2-.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Hùng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Yên, chiều 26/9/2022, Hùng cùng hai người đàn ông khác đến nhà người vợ cũ của Hùng là chị Võ Thị Ngọc Ph (ở thôn Diêm Điền, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) để nhậu.

Hùng nhờ chị Ph làm nước chấm nhưng người phụ nữ này từ chối rồi điện thoại cho người khác bàn tính vào các tỉnh, thành phía Nam tìm việc làm để mưu sinh.

Do không muốn chị Ph đi xa nên Hùng gây sự dẫn đến cãi vã rồi đi sang nhà người khác để tiếp tục nhậu. Đến khoảng 19h tối cùng ngày, Hùng quay trở lại nhà chị Ph trong trạng thái say xỉn.

Không tìm thấy chị Ph trong nhà, Hùng đi tìm và phát hiện chị Ph đứng bên nhà người hàng xóm là Nguyễn Thị Kim Hoa và đang điện thoại cho ai đó. Hùng bước tới giật lấy điện thoại rồi đi về nhà chị Ph. Đến khoảng 21h chị Ph về nhà thì Hùng tiếp tục gây sự dẫn đến cãi nhau gay gắt.

Hùng đổ một ít xăng xuống mặt nền sân rồi cầm bật lửa gas đốt cháy đoạn dây cao su để ném vào nơi có xăng vừa đổ nhằm mục đích đe dọa chị Ph.

Lúc đó, chị Ph nhắc lại chuyện trước đây Hùng đòi ly hôn để sinh sống với người khác, Hùng bước vào nhà lấy quần áo của chị Ph ném ra sân đe dọa đốt sạch, chị Ph bực tức nên chửi mắng.

Lập tức Hùng cầm chai nhựa chứa xăng ném tạt về phía chị Ph rồi châm lửa đốt làm cháy chân và đùi chị Ph. Dù đã được đưa đi cấp cứu và điều trị, nhưng tỷ lệ thương tích trên cơ thể nạn nhân được Trung tâm Pháp y tỉnh Phú Yên kết luận 53%. Trong quá trình điều tra, Nguyễn Văn Hùng đã bồi thường dân sự cho chị Võ Thị Ngọc Ph 50 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Hùng thật thà khai báo, ăn năn hối hận, bồi thường cho bị hại 50 triệu đồng. Chị Võ Thị Ngọc Th - bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Căn cứ các tình tiết nêu trên, HĐXX TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng 8 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đốt, vợ cũ vẫn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO