Con đường hoàn lương

Bị bắt vì dẫn người nước ngoài nhập cảnh trái phép

Phương Anh 23/02/2024 - 07:04

Lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng phát hiện nhóm đối tượng có hành vi đưa, dẫn người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Theo đó, khoảng 20h ngày 20/2, tổ công tác Công an huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng thực hiện nhiệm vụ tại khu vực xóm Cô Mười, xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh phát hiện nhóm người (gồm 6 người đàn ông và 1 người phụ nữ) có biểu hiện nghi vấn.

Quá trình kiểm tra phát hiện 6 người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh hợp pháp theo quy định. Còn người phụ nữ đi cùng là M.T.X., sinh năm 1986, có hộ khẩu tại xóm Cọt Phố, xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

M.T.X. khai nhận được một người đặt vấn đề đón nhóm người Trung Quốc từ biên giới xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh đến thành phố Cao Bằng với tiền công là 6 triệu đông/người. M.T.X. khai nhận thêm có hai đối tượng khác là T.T.P. (SN 1982) và T.T.B. (SN 1980), cùng trú tại xóm Cô Mười, xã Quang Hán, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng tham gia cùng mình.

doi_tuong_tq_20240221143004.jpg
6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện, tạm giữ.

Công an huyện Trùng Khánh đã triệu tập T.T.P. và T.T.B. đến làm việc. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận: Sau khi trao đổi, thống nhất, sáng 19/2/2024, T.T.P. và T.T.B. đi đón 2 người Trung Quốc rồi gọi điện cho M.T.X. đến vị trí đã hẹn để trông người và tiếp tục đi đón 4 người Trung Quốc khác.

Chiều cùng ngày, T.T.P. và T.T.B. tiếp tục đi đón thêm 4 người Trung Quốc và gọi cho M.T.X. để thống nhất địa điểm gặp nhau, sau đó T.T.B. tách ra đi trước còn T.T.P. và M.T.X. cùng 6 người Trung Quốc ở lại chờ xe ô tô đến đón. Khi M.T.X. đang đưa 06 người Trung Quốc lên xe thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bị bắt vì dẫn người nước ngoài nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO