Bị bạo hành, vợ dùng kéo đâm chồng tử vong

Phan Hồng| 22/09/2022 15:50

Do khuyên can chồng đi tìm việc làm để kiếm tiền lo cho cuộc sống thì bị chồng đánh, trong cơn tức giận người phụ nữ đã dùng kéo đâm chết chồng mình.

Bị cáo Oanh tại phiên tòa

Ngày 22/9, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Lý Hoàng Oanh (SN 1978, trú TP.HCM) 17 năm tù về tội “Giết người”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo Oanh là nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống đã dùng hung khí đâm chết nạn nhân, xâm phạm tính mạng công dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, cần xử nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy bị cáo sau khi phạm tội ra đầu thú, thành khẩn, ăn năn hối cải, gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên tòa tuyên mức án trên.

Theo cáo trạng, Lý Hoàng Oanh và anh Phạm Tấn Trung sống chung như vợ chồng từ tháng 7/2020 tại nhà trọ không số khu C13/53, ấp 5A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Khoảng 20 giờ, ngày 19/02/2021, Oanh mua 10 lon bia về phòng trọ ăn uống cùng anh Trung.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Oanh nói với anh Trung “Sao anh không chịu đi kiếm việc làm phụ tôi”, thì giữa Oanh và anh Trung cãi nhau. Trong lúc cãi nhau, anh Trung dùng tay phải đấm một cái trúng vào mặt của Oanh. Oanh quay người lấy 01 cây kéo bằng kim loại đâm một nhát trúng vào ngực trái của anh Trung, thấy máu  ra nhiều nên Oanh rút cây kéo ra bỏ xuống nền nhà rồi dùng thuốc lá đắp vào vết thương để cầm máu cho anh Trung.

Thấy máu tiếp tục chảy ra nhiều, Oanh nói anh Trung đến bệnh viện để chữa vết thương, nhưng anh Trung không đồng ý và nằm xuống nệm nghỉ ngơi. Oanh nghĩ anh Trung nằm ngủ nên cũng nằm ngủ chung.

Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 20/02/2021, Oanh thức dậy đi chợ. Đến 05 giờ sáng cùng ngày, Oanh đi chợ quay về phòng trọ thì phát hiện anh Trung đã chết nên đến Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh tự thú.

Tại Bản kết luận giám định pháp y kết luận: nạn nhân Phạm Tấn Trung chết do chèn ép tim cấp do vết thương thấu ngực gây thủng tim.

Tại phiên toà, Oanh khai rằng sống chung với nạn nhân được hai năm, ngày xảy ra án mạng do cãi nhau, anh Trung đánh Oanh té ngã nên thấy cây kéo để dưới đất quơ đại trúng chồng chứ không cố ý đâm chết chồng. Oanh khai, nạn nhân làm thợ hồ còn Oanh buôn bán cá ngoài chợ, hai vợ chồng lâu lâu cãi nhau do không có tiền, buôn bán ế ẩm. Nói lời sau cùng, bị cáo xin lỗi gia đình nạn nhân, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để về với gia đình, rất hối hận vì chuyện xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bạo hành, vợ dùng kéo đâm chồng tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO