Bệnh viện Nhi Hải Dương: Thực hiện tốt việc tiêm chủng dịch vụ cho trẻ

Đình Quế| 07/02/2021 13:46

Sau gần 4 tháng đưa vào hoạt động phòng tiêm chủng dịch vụ cho trẻ, Bệnh viện Nhi Hải Dương đã đem lại sự tiện lợi, an toàn, hiệu quả cho trẻ em đến tiêm chủng, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Trước nhu cầu lớn của người dân nói chung trong việc tiêm chủng Vacxin dịch vụ, sau khi hoàn thiện đầy đủ các điều kiện để đi vào hoạt động, đáp ứng nguyện vọng của người dân và được sự đồng ý của Sở Y tế tỉnh Hải Dương, ngày 24/9/2020, Bệnh viện Nhi Hải Dương đã chính thức đưa phòng tiêm chủng dịch vụ cho trẻ vào hoạt động. Chính thức khai trương vào thời điểm dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, cùng với đó là nhiều dịch bệnh mới tái nổi như: Sốt xuất huyết, ho, sởi, tay chân miệng, cúm, bạch hầu, ho gà…, phòng tiêm chủng dịch vụ cho trẻ đã khiến các bậc phụ huynh yên tâm hơn.

Để hướng tới một cộng đồng có miễn dịch an toàn, tiêm chủng Vacxin cho trẻ em là một biện pháp chủ động hiện đại nhất để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Với phương châm hướng tới mục tiêu đem lại sự tiện lợi, an toàn, hiệu quả cho trẻ em đến tiêm chủng với các ưu thế sử dụng các loại Vacxin an toàn, sau gần 4 tháng đi vào hoạt động, phòng tiêm chủng dịch vụ Bệnh viện Nhi Hải Dương đã nỗ lực mang tới cho người dân các loại Vacxin 5 trong 1; 6 trong 1, viêm não Nhật Bản thế hệ mới, viêm gan, cúm… mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Úc, Mỹ, Pháp, Bỉ với cam kết nguồn Vacxin có xuất xứ rõ ràng, được kiểm định bảo quản chặt chẽ.

Cùng với đó, Bệnh viện Nhi Hải Dương đã đầu tư bài bản về cơ sở vật chất. Không gian, sảnh chờ rộng rãi, thoáng mát, phòng khám, phòng tiêm đầy đủ tiện ích. khu vui chơi dành cho trẻ, phòng tiêm, phòng chờ sau tiêm tách biệt. Dây truyền bảo quản Vacxin đạt chuẩn GDP, hệ thống phần mềm hiện đại tích hợp được với phần mềm tiêm chủng Quốc gia để tra cứu lịch sử tiêm chủng trẻ đã tiêm trước đó để tư vấn các mũi tiêm tiếp theo cho trẻ.

1171263486378786035203359082817548803260374o-w2048-h1365.jpg

Bệnh viện Nhi Hải Dương (địa chỉ: thôn Thanh Xá – Liên Hồng – TP. Hải Dương – tỉnh Hải Dương)

Ngoài việc bố trí đủ cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Bệnh viện Nhi Hải Dương còn phân công lãnh đạo các khoa, phòng, phân công đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cao khám, tư vấn, sàng lọc và tiến hành tiêm chủng. Trẻ sẽ được theo dõi, chăm sóc sau tiêm một cách an toàn nhất, có số điện thoại tư vấn 24h sau tiêm chủng.

Được biết, tỉnh Hải Dương mỗi năm có gần 30 nghìn trẻ được sinh ra. Tuy nhiên, chương trình tiêm chủng mở rộng mới thực hiện phòng được 10 bệnh nguy hiểm: lao, sởi, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan, viêm não nhật bản B, Hib, Rubela.

Trẻ em, đặc biệt trẻ sơ sinh và dưới 2 tuổi hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm rất cao nếu trẻ mắc dễ để lại biến chứng nặng nề nếu không thực hiện tiêm chủng đầy đủ trong 2 năm đầu đời.

Việc đưa phòng tiêm chủng dịch vụ cho trẻ vào hoạt động tại Bệnh viện Nhi Hải Dương đã góp phần cùng các đơn vị y tế trong tỉnh thực hiện tốt chương trình mục tiêu Quốc gia về tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh cho trẻ trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Nhi Hải Dương: Thực hiện tốt việc tiêm chủng dịch vụ cho trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO