Bệnh u nang Pilonidal (xoang lông) đang có xu hướng ảnh hưởng mạnh đến người trẻ, làm thế nào để thoát khỏi nó?

Hạ Tú| 09/01/2020 07:27

Hiện nay có một dạng u nang thường xuất hiện ở dưới cùng của xương sống hoặc xương cụt, còn được gọi là u nang pilonidal. Loại u nang này có thể bị nhiễm trùng, chứa đầy mủ, và gây ra đau đớn.

U nang Pilonidal là gì?

1-u-nang-ngoisao.vn-w728-h382 2

U nang Pilonidal trông giống như một cái mụn lớn ở dưới cùng của xương sống. Căn bệnh này xuất hiện phổ biến ở nam giới hơn nữ giới và hiện xảy ra thường xuyên hơn ở những người trẻ tuổi. Đối với những trường hợp ngồi nhiều, chẳng hạn như tài xế xe tải, thường có nguy cơ cao mắc phải u nang Pilonidal.

Dấu hiệu nhận biết

Các triệu chứng thường hay gặp là: Xuất hiện những lỗ nhỏ ở kẽ mông, xuất hiện khối sưng đau. Rò dịch từ vùng bị nhiễm trùng. Nếu bị nhiễm trùng, vùng này trở nên đỏ, đau tức và có thể chảy mủ thối.

Cách điều trị

2-u-nang-ngoisao.vn-w728-h382 1

Thực tế u nang Pilonidal có thể được điều trị đơn giản. Nhưng nếu chúng trở thành nên nghiêm trọng, bác sĩ có thể dẫn lưu mủ hoặc đưa loại bỏ u nang Pilonidal bằng phẫu thuật.

Những người có nguy cơ mắc bệnh

Các u nang ứ đọng thường xảy ra ở những người đàn ông trẻ và vấn đề này có khuynh hướng tái diễn. Những người ngồi trong thời gian dài, chẳng hạn như lái xe tải, có nguy cơ cao hơn để phát triển một u nang. Ngoài ra, những người béo phì, thừa cân cũng có thể gây ra căn bệnh nguy hiểm này.

Biện pháp phòng tránh

3-u-nang-ngoisao.vn-w728-h513 0

Bạn có thể thay đổi lối sống một cách khoa học hơn và giảm cân nếu thấy cần thiết. Tăng cường vận động và vệ sinh cá nhân sạch nhé. Tránh ngồi nhiều trong thời gian quá dài trong ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh u nang Pilonidal (xoang lông) đang có xu hướng ảnh hưởng mạnh đến người trẻ, làm thế nào để thoát khỏi nó?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO