Giáo dục

Bé gái 14 tháng tuổi bị đối xử "không đúng mực" tại trường mầm non không phép

Trang Nguyễn 03/10/2023 17:49

Một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội sáng ngày 3/10, ghi lại cảnh cô giáo dúi đầu, bóp miệng bé gái đang khóc lớn. Bên cạnh là giáo viên khác ngồi thờ ơ chứng kiến toàn bộ sự việc, khiến dư luận xôn xao.

Cụ thể ngày 3/10, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ giáo viên có hành vi "quá đáng" bé gái 14 tháng tuổi, sự việc được chủ nhân chia sẻ xảy ra tại trường mầm non tư nhân trong đô thị thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Chị Đào Thị H., mẹ của bé gái trong đoạn clip cho biết, sự việc xảy ra khoảng 1 tháng trước. Thời điểm đó, bé Ghẹ (tên ở nhà của bé gái) chỉ mới 14 tháng tuổi. Chị gửi con tại cơ sở mầm non này từ tháng 8/2023. Đến ngày 28/8, chị H. bất ngờ nhận được tin nhắn của một phụ huynh có con cùng lớp với bé Ghẹ với nội dung "Ghẹ bị cô đánh ở trường".

truong-mam-non-bao-hanh-be-14-thang-tuoi(2).jpg
Trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ (địa chỉ Hải Đăng 09, SPBH-36 OCEAN PARK, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) chưa được cấp phép hoạt động.

Khi biết sự việc xảy ra, gia đình phụ huynh đã nhiều lần gặp gỡ để làm việc với cô giáo hiệu trưởng. Tuy nhiên, nhà trường đã phủ nhận hành vi bạo hành bé.

Phụ huynh cũng đề nghị trường cung cấp camera, song bị từ chối và hẹn quay trở lại vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, khi xem camera, chị H. chỉ xem được dữ liệu của 3 ngày. Hơn nữa vị trí con gái chị đứng đều ở góc khuất nên không thể quan sát rõ.

Đến đêm 13/9, chị H. nhận được đoạn clip bé Ghẹ bị cô giáo ấn trán, bóp miệng từ một tài khoản xin được giấu tên. Cô giáo này tiếp tục bóp miệng rồi nói "gào cái mồm ra này, các cô sợ này, gào to lên". Trong khi đó, một giáo viên ngồi ngay cạnh, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản.

tre-14-thang-tuoi-bi-bao-hanh-gia-lam(2).jpg
Chị H, phụ huynh của bé gái 14 tháng tuổi đau lòng khi thấy hình ảnh con gái mình bị cô giáo ‘bạo hành”

Chị H. cho hay: “Trong thời gian đầu, con nhà em có những biểu hiện gào khóc, giật mình lúc ban đêm khi ngủ, thường xuyên gào thét và đánh vào mặt bố mẹ, trong khi trước đây cháu không hề như vậy”.

Trước sự việc trên, mới đây vợ chồng chị H. đã báo cáo sự việc lên Công an và UBND thị trấn Trâu Quỳ. Anh chị mong muốn đòi lại công bằng cho con gái mình.

Liên quan đến sự việc, sáng 3/10, PV có mặt tại cơ sở mầm non trên trong khu đô thị, tại địa chỉ Hải Đăng 09, SPBH-36 OCEAN PARK, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. Bà Quỳnh (Hiệu trưởng Trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ) cho biết, từ hồi tháng 8 sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã sa thải nữ giáo viên trực tiếp có hành vi không đúng mực với cháu bé.

bao-hanh-be-14-thang-tuoi(1).jpg
Biên bản nhà trường làm việc với cô giáo Thương.

“Với sự việc trên, cô Thương là người hoàn toàn chịu trách nhiệm chính, vì đi làm cô ấy là người lớn, còn nhà trường là chịu trách nhiệm liên đới. Chị nhận lỗi với tất cả mọi người là chị không sát sao, tắc trách để xảy ra việc đó. Thực ra là thời điểm đó, chị mới hoạt động vì chị mới khai trường đầu tháng 9, do nhiều việc phải làm nên thành ra mình không thể sao sát được” ... bà Quỳnh chia sẻ thêm.

Bà Quỳnh cho hay, sáng nay đã có người của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm xuống làm việc về sự việc này. Hiện tại do cơ sở giáo dục mầm non của bà đang trong quá trình xin cấp phép giấy hoạt động, nhưng sau khi xảy ra sự việc cũng bị đóng cửa luôn.

Câu hỏi đặt ra, theo những gì bà Quỳnh trả lời thì hơn 1 tháng đi vào hoạt động nhưng cơ sở không hề có giấy phép. Vậy tại sao các cơ quan chức năng sở tại không nắm được tình hình, đến khi có sự việc của bé gái 14 tháng tuổi thì cơ sở mới bị kiểm tra và phát hiện chưa có giấy phép hoạt động (!?)

Video sự việc:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 14 tháng tuổi bị đối xử "không đúng mực" tại trường mầm non không phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO