Y tế

Bé gái 12 tuổi nhập viện cấp cứu vì bệnh đái tháo đường

Anh Chuyên 28/01/2024 - 07:47

Bệnh nhi 12 tuổi có có tiền sử đái tháo đường type I nhưng không tuân thủ điều trị, đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, thở nhanh, mất nước.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công bệnh nhi N.T.T.G (SN 2012, trú tại Phù Đổng, Gia Lâm) trong tình trạng hôn mê, thở nhanh, mất nước. Bệnh nhi trước đó được xác định có tiền sử đái tháo đường type I.

Theo gia đình chia sẻ, trước khi nhập viện khoảng 2 tiếng bé gái có biểu hiện mệt mỏi, khát nước, nôn nhiều và đau bụng, sau đó bé rơi vào tình trạng mệt nhiều, lơ mơ, được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

daithaoduong.png
Hiện tại bệnh nhi đã dần dần cải thiện, tỉnh táo hơn, ăn uống được.

Các y bác sĩ tại bệnh viện đã thăm khám và kết quả xét nghiệm cho bé. Kết quả cho thấy, đây là một trường hợp hôn mê nhiễm toan ceton trên bệnh nhân đái tháo đường không tuân thủ điều trị, với nồng độ đường máu cao 28mmol/l, khí máu có tình trạng nhiễm toan chuyển hóa nặng.

Bệnh nhi sau đó được truyền dịch qua tĩnh mạch trung tâm, duy trì insulin tĩnh mạch và điều chỉnh rối loạn thăng bằng kiềm toan, rối loạn điện giải.

Thời điểm hiện tại sau 3 ngày điều trị bằng insulin tiêm dưới da với phác đồ ngày 4 mũi, bệnh nhi đã dần dần cải thiện, tỉnh táo hơn, ăn uống được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 12 tuổi nhập viện cấp cứu vì bệnh đái tháo đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO