Bảo vệ người tiêu dùng

Bắt tên trộm đêm, ngày giả công an thám thính

Hải Long 05/05/2024 - 20:27

Ngày 5/5, Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Lên (35 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) về tội trộm cắp tài sản.

Bị can Lên là thủ phạm đột nhập, gây ra hàng loạt vụ trộm tại các căn biệt thự ở TP Sa Đéc.

Theo cơ quan điều tra, Lên lên mạng mua bộ quân phục CAND, còng số 8. Ban ngày đối tượng Lên mặc quân phục CAND rồi rảo quanh các khu dân cư, biệt thự vắng người để khảo sát và chờ đến tối đột nhập vào cuỗm tài sản.

Để đánh lạc hướng điều tra, khi gây án ở TP Sa Đéc, đối tượng Lên thuê nhà trọ tại TP Vĩnh Long huyện Châu Thành, đến tối thuê xe ôm đến địa điểm gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Sa Đéc xác định Nguyễn Văn Lên đã đột nhập vào các căn biệt thự để trộm tài sản.

trom-cap-361(1).jpeg

Sau đó, Công an thành phố Sa Đéc phối hợp Công an huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và Công an huyện Cái Bè (Tiền Giang) bắt giữ Lên khi đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc phường Tân Hội, thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long).

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận đã đặt mua trên mạng bộ quân phục Công an nhân dân, còng số 8. Ban ngày đối tượng mặc quân phục Công an nhân dân rồi rảo quanh các khu dân cư, biệt thự vắng người để khảo sát và chờ đến tối gây án.

Với thủ đoạn trên, từ cuối năm 2023 đến khi bị bắt, Nguyễn Văn Lên đã thực hiện 11 vụ trộm trên địa bàn TP. Sa Đéc, tổng số tài sản thiệt hại trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận đã thực hiện một số vụ trộm ở huyện Lai Vung và Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Hiện tại, Công an thành phố Sa Đéc đang tiếp tục điều tra vụ giả danh công an, trộm tài sản đối với Lên để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tên trộm đêm, ngày giả công an thám thính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO