Tin tức pháp luật

Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang về tội "Nhận hối lộ"

Duy Thưởng 25/08/2023 - 18:13

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Trần Anh Thư, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang về tội "Nhận hối lộ", quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Chiều 25/8, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa khởi tố bị can đối với Trần Anh Thư, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang về hành vi nhận hối lộ của Công ty Trung Hậu 68 để bỏ qua sai phạm trong quá trình khai thác mỏ cát Mỹ Hiệp và Bình Phước Xuân.

anh-thu.jpg
Trần Anh Thư, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang

Mở rộng điều tra, cơ quan Công an xác định: Trần Anh Thư với cương vị là Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ cho Công ty Trung Hậu 68 được cấp phép thăm dò, khai thác, nâng trữ lượng, công suất khai thác, bỏ qua những sai phạm trong quá trình khai thác tại mỏ cát Mỹ Hiệp và Bình Phước Xuân, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Cá nhân Trần Anh Thư được nhận tiền và lợi ích vật chất từ Lê Quang Bình (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Trung Hậu 68) với tổng giá trị bước đầu xác định là 1,2 tỷ đồng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ đã thu thập chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của Trần Anh Thư, ngày 24/8/2023, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với Trần Anh Thư về tội “Nhận hối lộ”. quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Cùng ngày, sau khi VKSNDTC phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thi hành các Quyết định và Lệnh tố tụng đối với bị can Trần Anh Thư theo đúng quy định pháp luật.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tập trung điều tra, làm rõ tính chất, vai trò, hành vi phạm tội của các bị can và đối tượng có liên quan để mở rộng điều tra, làm rõ bản chất vụ án, thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang về tội "Nhận hối lộ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO