Tư vấn pháp luật

Bắt người phụ nữ dùng giấy tờ giả vay 800 triệu đồng

Văn Nam 10/10/2023 - 11:04

Lấy lý do cần tiền kinh doanh xe ô tô cũ, Võ Kim Loan dùng giấy ủy quyền giả thế chấp vay của chị Nguyễn Thị Quyên 800 triệu đồng. Tuy nhiên, người này sau đó dùng tiền vào mục đích khác và hết khả năng trả nợ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng vừa Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Võ Kim Loan (SN 1980, thường trú Phường 1, TP Đà Lạt) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

z4767525879854_04e26ba81c1577042e420de7b4ac8bb9.jpg
Võ Kim Loan làm việc với Cơ quan Công an (Ảnh Công an tỉnh Lâm Đồng)

Theo điều tra ban đầu, chị Nguyễn Thị Quyên và Võ Kim Loan quen biết nhau do cùng chung nơi làm việc. Khoảng giữa tháng 8/2021, Loan nợ tiền của nhiều người nhưng không có khả năng chi trả nên đã nảy sinh ý định vay tiền của chị Quyên để trả nợ.

Loan lấy lý do cần vốn để mở rộng việc đầu tư kinh doanh xe ôtô cũ nên thế chấp cho chị Quyên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Nguyễn Thị Ngọc (là mẹ ruột của Loan) cùng giấy ủy quyền của bà Ngọc đồng ý cho Loan sử dụng giấy trên để thế chấp vay vốn kinh doanh để vay của chị Quyên số tiền 800 triệu đồng.

Tuy nhiên sau khi mượn được tiền của chị Quyên, Loan không hề có hoạt động đầu tư kinh doanh xe ôtô cũ mà dùng số tiền trên để trả nợ cho những chủ nợ khác.

Về giấy ủy quyền của bà Ngọc, được xác định do Loan làm giả chứ chưa được bà Ngọc ủy quyền được sử dụng cho việc thế chấp. Sau đó Loan không trả số tiền trên cho chị Quyên như đã hứa.

Chị Quyên đã làm đơn trình báo tố Loan có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tại Công an, Võ Kim Loan đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của bà Võ Kim Loan liên hệ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt người phụ nữ dùng giấy tờ giả vay 800 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO