Giáo dục

Bật mí về học sinh giành học bổng toàn phần Singapore

Trang Nguyễn 22/09/2023 - 08:00

Học bổng do Quỹ SJI International Scholarships and Bursaries Fund tài trợ với giá trị khoảng 200.000 đô la Sing, học lấy bằng tú tài IBDP, tại trường Saint Joseph Institution International. Đây là Học bổng toàn phần dành cho 3 năm học phổ thông. Học bổng này mỗi năm có nhiều nhất là 6 suất học bổng toàn phần dành cho 2 nước Việt Nam và Indonesia. Em Nguyễn Khánh Vy lớp 10G0 đã giành được 100% học bổng danh giá này.

Học bổng do Quỹ SJI International Scholarships and Bursaries Fund tài trợ với giá trị khoảng 200.000 đô la Sing, học lấy bằng tú tài IBDP, tại trường Saint Joseph Institution International. Đây là Học bổng toàn phần dành cho 3 năm học phổ thông. Học bổng này mỗi năm có nhiều nhất là 6 suất học bổng toàn phần dành cho 2 nước Việt Nam và Indonesia. Em Nguyễn Khánh Vy lớp 10G0 đã giành được 100% học bổng danh giá này.

Học bổng ASEAN là học bổng cao nhất của chính phủ Singapore, một trong số ít chương trình học bổng toàn phần cho học sinh trung học phổ thông. Em Nguyễn Nghĩa Gia An lớp 9G0 đã vinh dự được nhận chương trình học bổng giá trị này.

Với tấm vé vàng đó, các con sẽ được trợ cấp sinh hoạt phí hàng năm, ký túc xá, trợ cấp ổn định ban đầu, học phí và phí dự thi lấy chứng nhận GCE O-Level và GCE A-Level, ưu đãi y tế và bảo hiểm khi học 2 năm phổ thông và 2 năm dự bị đại học tại các trường hàng đầu của Singapore. Trong 4 năm học, các con sẽ được hỗ trợ vé máy bay về nước: 1 chiều lúc mới sang học, khứ hồi lúc kì nghỉ cuối năm của năm thứ 2 và 1 chiều lúc trở về nước sau 4 năm học. Đặc biệt không có bất kỳ một điều khoản giàng buộc nào đi kèm chương trình học bổng.

Bật mí về 2 học sinh giành được những học bổng toàn phần trên:

newton1.png

Gia An đã đặt mụa tiêu chinh phục học bổng Sigapore từ lớp 8. Năm học 2022 – 2023, Gia An xuất sắc đạt giải Nhì HSG cấp quận và giải Ba HSG cấp thành phố dành cho học sinh lớp 9 ở bộ môn Tin học (thi vượt cấp). Huy chương Bạc môn Toán Tiếng Anh cuộc thi Olympic Stem vòng chung kết quốc gia.

Không chỉ có thành tích nổi trội trong học tập, Gia An còn là một VĐV cờ vua với nhiều thành tích xuất sắc. Trong đó, năm lớp 8, Gia An dành Huy chương Đồng - Giải vô đich Cờ Vua trẻ toàn quốc 2023. Gia An là người thành lập và đồng thời là chủ nhiệm CLB Cờ vua học sinh Newton.

Gia An: “Con thích môn Tin học vì cũng giống môn con yêu thích từ nhỏ là Cờ vua. Mỗi bước đi của ván cờ vua là phải tính nhiều phương án mà đối phương có thể đi đến nên giống khi con nghĩ các phương án lập trình môn Tin

newton2.png

Khánh Vy- “ siêu nhân Tiếng Anh”, năm học 2021 – 2022, từ khi còn là học sinh lớp 8. Nhờ khả năng học tiếng Anh nổi trội, em đã xuất sắc giành ngôi thủ khoa kỳ thi HSG cấp Quận và được lựa chọn tham dự vượt cấp Kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Thành phố dành cho học sinh khối 9. Năm lớp 9, tại kỳ thi Toán và tiếng Anh quốc tế Khánh Vy cũng giành được thành tích ấn tượng: Huy chương Vàng Olympic tiếng Anh ASMO, Huy chương Vàng Cuộc thi ngôn ngữ quốc tế Willkomen, Huy chương Đồng Toán quốc tế Hoa Kỳ AMO,… Năm học 2022 – 2023, Khánh Vy cũng xuất sắc giành học bổng toàn phần của Chính phủ Singapore (Học bổng ASEAN) nhưng em quyết định tiếp tục lựa chọn học tại Newton và tham gia các kỳ thi HSG Thành phố. Khánh Vy đã xuất sắc giành giải Nhì HSG Thành phố.

Đặc biệt, trong kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10, Khánh Vy đã xuất sắc đỗ 3 trường THPT Chuyên danh giá nhất Việt Nam. Con đỗ Chuyên Anh của các trường: THPT Chuyên Ngoại Ngữ- có học bổng, THPT Chuyên Sư Phạm- Có học bổng và THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam. Tuy nhiên, lựa chọn của Khánh Vy và gia đình con là học lớp 10 Săn học bổng của Newton.

newton3.png

Điều ấn tượng nhất về cô học trò này là, mặc dù tham gia rất nhiều kỳ thi học sinh giỏi lớn nhưng Khánh Vy vẫn tham gia tích cực hầu hết mọi chương trình ngoại khóa của Trường, của lớp: Sân khấu hóa tác phẩm văn học; giải Thể thao; các chương trình từ thiện – xã hội.

Khánh Vy: “Em lấy cảm hứng, thấy ý nghĩa ở các hoạt động ngoại khóa. Khi em việt luận thì cảm xúc đó, niềm vui khi được cống hiến hiệu quả và bổ ích cho mọi người tràn về”. Và có lẽ đó cũng chính là bí quyết giúp Khánh Vy luôn vui và luôn có cảm hứng trong hành trình học tập của mình.

Học bổng ASEAN dành cho Gia An và học bổng 100% của SJI International Scholarships and Bursaries Fund dành cho Vy Khanh cùng kết quả đỗ cả 3 trường chuyên với học bổng giá trị là minh chứng cho tài năng của hai con, là giấc mơ của nhiều học sinh Việt Nam. Mức học bổng toàn phần của chính phủ Singapore không chỉ là sự ghi nhận tài năng mà còn là mong muốn thu hút và phát triển nhân tài của quốc đảo xinh đẹp và xuất chúng về giáo dục. Nhưng điều đặc biệt đáng nói ở đây là cả hai em đã lựa chọn sẽ tiếp tục học tập và phát triển tại trường THCS- THPT Newton. Có lẽ, với các con và những bậc phụ huynh thông thái đã có mấy năm trải nghiệm tại Trường Newton nên vinh quang và những ưu đãi hấp dẫn kia chưa đủ thu hút để các con chia tay một mái trường thân thương như là nhà, tôn trọng cá nhân, tối đa phát triển tài năng, nâng niu từng ước mơ, khát vọng và cũng năng động, hiện đại với các bước hội nhập nền giáo dục toàn cầu sâu sắc và mạnh mẽ. Trên hành trình phía trước, với những mục tiêu và ước mơ đẹp đẽ của những học sinh tài năng, Newton mới là môi trường phát triển, thầy cô và bè bạn ở Newton mới là người đồng hành mà các con và gia đình các con lựa chọn.

Niềm vui của Gia An, Khánh Vy chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho rất nhiều học sinh Newton đã và đang không ngững nỗ lực để đạt được khát vọng và chinh phục mục tiêu của bản thân mình. Chắc chắn vườm ươm tài năng Newton sẽ còn nhiều hơn nữa những học trò ưu tú được trao truyền tri thức, dẫn lối đam mê, thổi lên khát vọng để bay vào khung trời mơ ước với thành công rực rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bật mí về học sinh giành học bổng toàn phần Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO