Điều tra

Bắt được “nữ quái" trốn nã vì chồng bắn người tại Nha Trang

Phương Anh (t/h) 26/11/2023 - 16:50

Khánh Hòa - Ngày 26/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huỵện Tuy An (tỉnh Phú Yên) bắt giữ Nguyễn Thị Tú Anh, theo quyết định truy nã toàn quốc thuộc diện nguy hiểm.

Tú Anh (SN 1980) bị bắt vào ngày 19/11, khi đang cùng chồng là Lê Xuân Thắng (SN 1981, trú tại xã Phước Đồng, TP. Nha Trang) lẩn trốn ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An.

Khám xét trên người Thắng, lực lượng chức năng còn thu giữ 2 khẩu súng cùng nhiều viên đạn mà Thắng cất giấu sau khi gây ra vụ bắn người tại đường Cao Văn Bé, phường Vĩnh Phước (Nha Trang) vào ngày 1/11.

Theo hồ sơ công an, hơn 4 năm trước, Tú Anh đến thị trấn Khánh Vĩnh (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) mua 2 thửa đất của bà Vũ Thị Hoạt với giá 2 tỷ đồng, nhưng mới đặt cọc 200 triệu đồng.

Mặc dù bên bán đã lập thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho Tú Anh, nhưng do bên mua chưa trả đủ tiền nên bà Hoạt chưa giao sổ đỏ cho người mua.

Tháng 2/2019, Tú Anh liên hệ một số đối tượng từ mạng xã hội để đặt hàng làm 2 sổ đỏ giả, với giá với giá 5 triệu đồng. Sau đó, Tú Anh đề nghị bà Hoạt mang sổ đỏ thật xuống TP. Nha Trang để Tú Anh vay vốn trả nợ.

Sau khi gặp gỡ, Tú Anh đã đánh tráo sổ đỏ thật, đưa lại 2 sổ đỏ giả cho bà Hoạt, để thế chấp ngân hàng vay 1,3 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tin tố giác của bà Hoạt, sau thời gian vào cuộc điều tra, xác minh, ngày 9/10/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tú Anh về tội danh nêu trên. Tú Anh bỏ trốn khỏi nơi cư trú, đến ngày 23/10/2023 thì bị Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang đã ban hành quyết định truy nã toàn quốc.

a1_20231126115326.jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Tú Anh.

Khi công an đang trong hành trình truy bắt đối tượng thì đến ngày 1/11/2023, tại đường Cao Văn Bé, phường Vĩnh Phước lại xảy ra vụ nổ súng.

Quá trình điều tra, công an xác định, chồng của Tú Anh đã gây ra vụ nổ súng. Theo nhận định của các cán bộ điều tra, trinh sát, trong hành trình lẩn trốn của Tú Anh có sự giúp sức của người chồng.

Sau nhiều ngày tiến hành truy lùng, rà soát các mối quan hệ của vợ chồng Tú Anh, đến giữa tháng 11/2023, trinh sát nắm được nguồn tin trong đêm 1/11, Tú Anh thuê xe taxi đưa con trai của mình đi Phú Yên.

a2_20231126115539.jpg
1 trong 2 khẩu súng cùng nhiều viên đạn của Thắng đã bị lực lượng chức năng thu giữ.

Ngày 2/11, Thắng mới thuê xe taxi ra điểm hẹn để cùng vợ ẩn náu tại huyện Tuy An. Với quyết tâm truy bắt đối tượng trong thời gian sớm nhất, trưa 18/11, tổ công tác do Thiếu tá Phạm Quốc Hòa - Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an TP. Nha Trang dẫn đầu cùng các trinh sát lên đường đến huyện Tuy An.

Tại đây, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an TP. Nha Trang đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Tuy An, Công an thị trấn Chí Thạnh và một số xã lân cận, tiến hành rà soát người lưu trú trong các khách sạn, nhà trọ, căn hộ cho thuê và các gia đình có người thân quê ở Khánh Hòa và Lâm Đồng.

Sau nhiều giờ truy xét, đến tối 18/11, lực lượng chức năng được người dân cung cấp thông tin: Sáng sớm cùng ngày có cặp vợ chồng lạ mặt đến quán cà phê ở thị trấn Chí Thạnh, đặc điểm nhận dạng trùng khớp với hình ảnh các trinh sát cung cấp.

Sáng 19/11, khi Thắng điều khiển xe máy chở Tú Anh cùng con riêng của người phụ nữ này đến quán cà phê ở thị trấn Chí Thạnh, thì tổ công tác Đội CSĐT tội phạm về kinh tế Công an TP. Nha trang phối hợp Công an huyện Tuy An vây bắt. Khám xét trên người Thắng, lực lượng chức năng thu giữ 2 khẩu súng cùng nhiều viên đạn.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang, sau khi di lý cặp vợ chồng này về Nha Trang, đơn vị đã ra lệnh tạm giam Tú Anh để tiếp tục điều tra về Tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Được biết, năm 2005, Lê Xuân Thắng từng bị Tòa án nhân dân huyện Diên Khánh tuyên phạt 4 năm tù về Tội lưu hành tiền giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt được “nữ quái" trốn nã vì chồng bắn người tại Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO