Nhà đất

Bất động sản HANO-VID bị đề nghị xử phạt 4 tỷ đồng tại dự án ở Hà Tĩnh

Vân Anh 14/09/2023 - 11:01

UBND huyện Hương Sơn vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị xử phạt hành chính đối với CTCP Bất động sản HANO-VID (có địa chỉ tại quận Hà Đông, TP. Hà Nội) do có hành vi phạm chiếm đất khi thực hiện dự án.

songchauhatinh(1).jpg
HANO-VID bị đề nghị xử phạt tiền 4 tỷ tại 1 dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 ở (Hà Tĩnh). Ảnh: Dân trí

Theo đề nghị của UBND huyện Hương Sơn, dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 nằm trên địa bàn 2 địa phương là thị trấn Phố Châu và xã Sơn Trung. Đến nay, sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư và chính quyền địa phương đã lập hồ sơ đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao đất, cho thuê đất để nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại dự án chưa được giao đất, cho thuê đất và nhà đầu tư đã tự ý tác động vào đất, xây dựng công trình trên đất.

UBND huyện Hương Sơn xác định, HANO-VID có hành vi chiếm đất khi sử dụng đất trên thực địa mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định. Đất bị chiếm là toàn bộ diện tích hơn 10ha của dự án, trong đó đất thuộc địa bàn xã Sơn Trung hơn 5,2ha, đất thuộc thị trấn Phố Châu là hơn 5,4ha. Các loại đất bị chiếm gồm đất chưa sử dụng, đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất trồng lúa và đất phi nông nghiệp.

Với những vi phạm trong quá trình thực hiện dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1, UBND huyện Hương Sơn đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét xử phạt HANO-VID với tổng số tiền lên đến gần 4 tỷ đồng. Trong đó, phạt hơn 1,7 tỷ đồng về hành vi chiếm đất và tiền khắc phục hậu quả hơn 2,1 tỷ đồng.

UBND huyện Hương Sơn cũng yêu cầu nhà đầu tư buộc thực hiện tiếp thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm. Thời hạn khắc phục hậu quả là 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

Dự án Khu dân cư đô thị Bắc Phố Châu 1 tại huyện Hương Sơn được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2019. Đến tháng 7/2020, CTCP Bất động sản HANO-VID được phê duyệt là đơn vị trúng thầu dự án. Dự án có tổng diện tích 10,8ha, tổng vốn đầu tư là 799 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng và tiền sử dụng đất). Tiến độ thực hiện dự án là 23,5 tháng kể từ ngày ban hành quyết định phê duyệt kết quả trúng thầu.

Chỉ tính từ giai đoạn 2028 đến 2021, trong vai trò độc lập và liên doanh HANO-VID đã trúng hàng loạt dự án tại các tỉnh, thành phố như: Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Sơn La, Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản HANO-VID bị đề nghị xử phạt 4 tỷ đồng tại dự án ở Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO