Tin tức pháp luật

Bắt đối tượng lừa 100.000 USD “chạy án” của cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam

Tân Sơn 12/09/2023 21:17

Dù biết không thể thực hiện, nhưng Nguyễn Văn Chung vẫn nhận 100.000 USD của ông Đặng Việt Hà, cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam để “chạy án” và sau đó chiếm đoạt.

Tối 12/9, cơ quan CSĐT Công an TP. HCM cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lại Thái Phong (thường trú TP. Hà Nội) về tội "Môi giới hối lộ" và Nguyễn Văn Chung (thường trú TP. Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

cs.jpg
Nguyễn Văn Chung tại cơ quan Công an

Theo thông tin từ Công an TP. HCM, trong thời gian cơ quan Cảnh sát điều tra bắt, khám xét các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn cả nước, ông Đặng Việt Hà, nguyên Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam lo sợ sai phạm bị phát hiện nên đã thông qua Phong- Phó Phòng Kiểm định xe cơ giới (trước đây là Phó Chánh Văn phòng Cục Đăng kiểm) đưa cho Chung số tiền 100.000 USD để tìm cách "chạy án" cho Hà.

Dù biết không thể thực hiện được nhưng Chung vẫn nhận tiền và chiếm đoạt của Hà 100.000 USD.

Trước đó, hồi tháng 1/2023, cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

cs1(1).jpg
Lại Thanh Phong tại cơ quan Công an

Dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an và Công an TP. HCM, các đơn vị nghiệp vụ đã xác lập nhiều chuyên án đấu tranh liên quan hoạt động sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ và đường thủy nội địa.

Đến nay, cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã khởi tố 204 bị can về tội "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ", "Môi giới hối lộ" cùng nhiều tội danh khác có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa 100.000 USD “chạy án” của cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO