Bắt đầu vòng sơ tuyển cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang" 2022

Kim Sáng| 09/09/2022 23:41

Tối 9/9, đêm khai mạc, vòng sơ tuyển cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang" 2022 chính thức diễn ra tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Quận 1, TPHCM.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết,cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang" 2022 ngoài mục đích tôn vinh các tài năng của sân khấu cải lương còn tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cho các văn nghệ sĩ, khơi gợi ý thức tự rèn luyện, tôn trọng nghề nghiệp, tôn trọng khán giả, tôn vinh sức sáng tạo của nghệ sĩ trong hoạt động biểu diễn.

Thành tích của các nghệ sĩ đạt được từ cuộc thi sẽ được Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chứng nhận, là cơ sở đề xuất xem xét, bổ sung thành tích nghệ thuật của cá nhân trong việc xét danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú” do Nhà nước phong tặng.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Nguyễn Thị Thanh Thúy phát biểu

“Cuộc thi thông qua hai vòng sơ tuyển và chung kết được kỳ vọng sẽ làm nên những giây phút sáng tạo, thăng hoa cho các nghệ sĩ và đem đến cho khán giả những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao”, bà Thúy nhấn mạnh.

Cuộc thi cũng là hoạt động nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và nghệ thuật sân khấu cải lương, một giá trị văn hóa lớn, đặc trưng của vùng đất phương Nam. Đây còn là một trong những hoạt động trọng tâm thực hiện “Đề án tổ chức Lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tiêu biểu TPHCM, giai đoạn 2020 – 2030”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê tặng hoa cho Ban giám khảo cuộc thi

Đối tượng tham gia cuộc thi là những nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật sân khấu cải lương trên phạm vi toàn quốc tại các đơn vị nghệ thuật công lập và các nghệ sĩ ngoài công lập (miễn tham gia vòng thi sơ tuyển đối với thí sinh đã đạt Huy chương Vàng của Giải thưởng Trần Hữu Trang những năm trước và Huy chương Bạc tại Cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang 2020”).

Vòng sơ tuyển cuộc thi diễn ra từ ngày 9 - 20/9 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Cần Thơ. Vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ ngày 14 - 18/10 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

Các thí sinh tham dự vòng sơ tuyển cuộc thi 

Lễ công bố, trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào ngày 22/10 tại Nhà hát TPHCM. Cuộc thi sẽ trao 30 huy chương cho các nghệ sĩ, diễn viên, trong đó có 10 huy chương vàng, 20 huy chương bạc ở các thể loại vai như: kép mùi, đào mùi; kép độc, đào lẳng; kép lão, đào mụ; kép hài, đào hài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu vòng sơ tuyển cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu Cải lương Trần Hữu Trang" 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO