Bạn đọc

Băng cướp giật vùng giáp ranh khiến nạn nhân chết tức tưởi sa lưới

Lê Diệp Lâm Anh 10/06/2024 - 07:32

Nhóm 3 đối tượng thực hiện hàng loạt vụ cướp giật tài sản tại địa bàn khu vực giáp ranh giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam vừa bị lực lượng Công an 02 địa phương phối hợp bắt giữ.

Phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp với Công an huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) và Công an huyện Đại Lộc, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Thành Đạt, Nguyễn Văn Quốc Trọng (cùng 22 tuổi, cùng trú xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc) và Nguyễn Dương Anh (18 tuổi, trú xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để phục vụ công tác điều tra, làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2024 cho đến nay, trên địa bàn các huyện giáp ranh như Hòa Vang, Đại Lộc và thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) xảy ra nhiều vụ cướp giật tài sản do cùng một nhóm đối tượng gây ra.

Mục tiêu mà các đối tượng nhắm đến là phụ nữ và tài sản cướp giật là dây chuyền mà nạn nhân đeo trên người. Đặc biệt, trong đêm 27/5/2024, tại địa bàn xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, 02 trong số nhóm đối tượng đã giật 01 sợi dây chuyền của chị Nguyễn Thị C (58 tuổi, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang). Khi phát hiện sự việc, chị C. đuổi theo 02 đối tượng và tự tông vào cây ven đường, tử vong tại chỗ.

Nhận thấy các đối tượng hoạt động manh động, liều lĩnh, nhất là sau khi vụ việc nạn nhân đuổi theo và tự gây tai nạn rồi tử vong, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Hòa Vang phối hợp với Công an huyện Đại Lộc, Công an thị xã Điện Bàn tổ chức truy xét, làm rõ đối tượng gây án.

aa524f91916ab9aed6c0fcc4501765a6.jpg
Các đối tượng Đạt, Trọng và Anh (từ trái qua).

Quá trình tổ chức truy xét gặp rất nhiều khó khăn do đối tượng lợi dụng đêm tối, tẩu thoát trên nhiều tuyến đường ở địa bàn giáp ranh giữa Đà Nẵng và Quảng Nam… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp nhịp nhàng, đến tối 6/6, Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị phối hợp tiến hành bắt giữ đối với Đạt, Trọng và Anh khi cả 3 đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam).

7-6cg2.jpg
Trinh sát hình sự tiến hành bắt giữ 1 trong 3 đối tượng.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận gây ra hơn 10 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Hòa Vang, huyện Đại Lộc và thị xã Điện Bàn; đồng thời khai nhận đã thực hiện vụ cướp giật tài sản vào đêm 27/5/2024 của chị C. như đã nói ở trên. Được biết, trong số 3 đối tượng bị bắt giữ thì Nguyễn Văn Thành Đạt từng có tiền án 4 năm tù về tội cướp tài sản.

7-6cg4.jpg
Tang vật và phương tiện gây án.

Thông qua vụ việc này, cơ quan Công an khuyến cáo người dân, khi xảy ra trường hợp tương tự như chị C. thì tuyệt đối không nên đuổi theo mà phải hô hoán cho những người gần nơi xảy ra sự việc biết để đến hỗ trợ; đồng thời báo với cơ quan Công an nơi gần nhất để truy xét đối tượng, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng Cảnh sát hình sự điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Băng cướp giật vùng giáp ranh khiến nạn nhân chết tức tưởi sa lưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO