Bạc Liêu: Dừng công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Bình

Thành Nhớ| 05/09/2022 11:51

Ngày 05/09, ông Trần Văn Út, Bí thư Huyện ủy Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơ quan chức năng đã dừng công bố quyết định điều động, bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đối với ông Long Quang Dũng nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Hòa Bình.

Văn bản Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Sở Lao động-Thương binh và Xã hội làm rõ vụ việc

Theo ông Trần Văn Út, lý do dừng là phải chờ kết luận từ UBND tỉnh Bạc Liêu, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu vì ông Long Quang Dũng hiện đang bị người dân tố cáo liên quan đến làm hồ sơ liệt sĩ cho người thân trái với quy định của pháp luật, không trung thực khi khai tên thật cha ruột của mình vào lý lịch…

Trước đó, như Công lý & Xã hội đã thông tin,  ngày 23/8, UBND tỉnh Bạc Liêu nhận được đơn của ông Lâm Văn Chiến (ngụ ấp 15, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) tố cáo ông Long Quang Dũng, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Hòa Bình làm hồ sơ liệt sĩ “lần 2” cho cha ruột là ông Long Quang Thọ trái với quy định của pháp luật.

Nội dung đơn tố cáo nêu rõ: Vào năm 1977, ông Long Quang Thọ đã được Nhà nước công nhận liệt sĩ tại TP. Bạc Liêu. Tuy nhiên, lợi dụng là cán bộ ông Long Quang Dũng, tiếp tục làm hồ sơ liệt sĩ cho ông Long Quang Thọ (sinh năm 1930 tại ấp An Nghiệp, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu). Biên bản ghi lúc 10 giờ ngày 10/12/1988 để công nhận liệt sĩ, có 03 cán bộ tham gia, 10 gia đình liệt sĩ và 08 gia đình nhân dân tham gia dự họp để công nhận ông Long Quang Thọ hi sinh tại ấp An Nghiệp là liệt sĩ để hưởng thêm chế độ chính sách.

Ngoài ra, ông Long Quang Dũng còn bị tố không trung thực khi khai tên thật cha ruột của mình vào lý lịch, mà khai cha người khác vào lý lịch tên là Long Quang Thọ (sinh năm 1930). Trong khi cha ruột của Long Quang Dũng tên thật là Võ Văn Đực đã chết tại xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu…

Tại biên bản làm việc ngày 25/8, ông Huỳnh Văn Đang, Trưởng phòng Người có công Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu ý kiến: “Việc ông Lâm Văn Chiến phản ánh một liệt sĩ mà làm 2 hồ sơ hưởng chế độ chính sách và trường hợp ông Dũng không phải là con liệt sĩ mà làm hồ sơ là con liệt sĩ để hưởng chế độ chính sách là đúng”.

Liên quan đến thông tin về ông Long Quang Dũng, được biết, vào năm 2019, khi còn giữ chức Chủ tịch HĐND huyện Hòa Bình, ông Dũng bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng vì để xảy ra hàng loạt sai phạm trong việc quản lý, sử dụng tài chính…

Cụ thể như, chứng từ thanh toán chi phí một số chuyến đi công tác chưa đảm bảo, thanh toán không đúng thực tế, chi không đúng đối tượng, chi sai quy định; dùng ngân sách chi quà tặng không có kế hoạch, chi quà cho gia đình và người thân không đúng đối tượng, chi tiếp khách nhưng không chứng minh được đối tượng khách.

Ngoài ra, trong thời gian đi học Thạc sĩ tại trường ĐH Trà Vinh, ông Dũng đã sử dụng xe công đi học, đưa rước từ nhà riêng đến nơi làm việc không đúng với quy định, thanh toán các khoản chi phí đi học sai nguyên tắc tài chính không đúng đối tượng (công tác phí, nhiên liệu, phí qua cầu, đường…).

Hiện nay, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình phối hợp làm rõ nội dung vụ việc theo Luật khiếu nại, Tố cáo.

Trước đó, vào năm 2019, khi còn giữ chức Chủ tịch HĐND huyện Hòa Bình, ông Dũng bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng vì để xảy ra hàng loạt sai phạm trong việc quản lý, sử dụng sai mục đích tài chính trên 500 triệu đồng. Sau khi bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, ông Long Quang Dũng có đơn xin từ chức Chủ tịch HĐND huyện.

Đến tháng 09/2019, ông Long Quang Dũng được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ kiêm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện. Điều đáng nói sau khi ông Long Quang Dũng bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu UBND huyện Hòa Bình, báo cáo Ban thường vụ Huyện ủy Hòa Bình việc đề xuất kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Dũng.  

Việc điều động bổ nhiệm cán bộ liên tục “dính phốt” như ông Long Quang Dũng khiến dư luận hoài nghi phải chăng công tác cán bộ của địa phương này có vấn đề?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Dừng công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO