Điều tra

Bắc Giang: Bắt khẩn cấp nữ hiệu trưởng trường mầm non tham ô

Trang Nguyễn 10/06/2024 - 13:34

Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn vào cuộc xác minh, sau đó bắt khẩn cấp hiệu trưởng trường Trường Mầm non Quý Sơn số 2 để điều tra về hành vi 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ'.

Ngày 10/6, trả lời báo chí, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn cho biết, ngay sau khi có thông tin báo chí phản ánh về dấu hiệu tham ô tài sản ở Trường Mầm non Quý Sơn số 2, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Công an huyện Lục Ngạn phối hợp Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc xác minh sự việc.

Cụ thể, qua tài liệu điều tra xác định vi phạm của Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn 2 đã khai khống 3 người không tham gia nấu ăn cho trẻ, nhưng nhà trường vẫn chi trả tiền lương đều đặn theo danh sách chi lương. Vụ việc có dấu hiệu lập hồ sơ khống để chiếm đoạt tiền trái phép kéo dài nhiều năm nay tại Trường Mầm non này, gây dư luận xấu tại địa phương thời gian qua.

Được biết nhiều năm nay, số lượng các cô nấu ăn theo danh sách được Trường Mầm non Quý Sơn số 2 thuê và chi trả lương đều đặn mỗi tháng là 9 người.

Tuy danh sách số lượng các cô nấu ăn lĩnh lương là 9 nhưng theo xác minh của báo chí, chỉ có 6 cô đang làm việc tại đây, 3 cô còn lại dù có tên trong danh sách nhận lương nhưng họ chưa từng đến trường lao động như hồ sơ hợp đồng với nhà trường. Bản chất ở đây có dấu hiệu của một thủ đoạn tinh vi nhằm chiếm đoạt tiền do phụ huynh đóng góp để nhà trường thuê nhân công nấu ăn cho trẻ theo quy định.

anh-1-truong-mam-non-quy-son-so-2.jpg
Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang). Ảnh: Internet

Theo tìm hiểu, mức lương của những người nấu ăn cho trẻ hiện nay của nhà trường từ 4- 5 triệu đồng/tháng. Chỉ riêng với 3 nhân sự nấu ăn diện hợp thức hóa hồ sơ nói trên thì số tiền mà Trường Mầm non Quý Sơn số 2 bị thất thoát có thể đã lên đến hàng trăm triệu đồng do phải chi tiền lương cho 3 định suất trên giấy trong nhiều năm qua.

Căn cứ tài liệu thu thập, Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Thị Hải Truyền - Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn 2 để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Sáng 6/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đã giao UBND huyện Lục Ngạn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét, làm rõ nội dung phản ánh về dấu hiệu tham ô tài sản ở Trường Mầm non Quý Sơn số 2; chỉ đạo giải quyết, xử lý sai phạm (nếu có) theo quy định.

Bước đầu, Cơ quan Công xác định số tiền bà Truyền chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Bắt khẩn cấp nữ hiệu trưởng trường mầm non tham ô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO