Tin xét xử

Ba cựu công an bắn chết dê người dân lĩnh án

Phú Nguyễn 19/01/2024 - 20:32

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhân 8 tháng tù, Bùi Đình Việt 7 tháng tù và Bùi Tiến Tùng 7 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Chiều 19/1, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử 3 cựu Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội bắn chết dê của người dân vào cuối tháng 6/2023.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng.

bande(1).jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Ở phiên tòa được mở trước đó do vắng mặt bị hại và nhân chứng nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Tại phiên tòa hôm nay, ba bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Ba bị cáo không có luật sư bào chữa, cũng không có ý kiến tranh luận.

Nói lời sau cùng, ba bị cáo đều gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và mong HĐXX xem xét, cho hưởng lượng khoan hồng, đồng thời bày tỏ sự ân hận vì phải trả giá quá đắt cho hành vi của mình gây ra.

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Nhân 8 tháng tù, Bùi Đình Việt 7 tháng tù và Bùi Tiến Tùng 7 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 12h ngày 26/6, Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng đi trên xe ô tô BKS 30G-579.28, mang theo khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim.

Khi phát hiện việc bắn chết 2 con dê, người dân địa phương chặn lại, không cho người và xe đi để yêu cầu các cơ quan chức năng đến giải quyết theo quy định. Nhận được tin báo, UBND huyện Mỹ Đức cùng Công an huyện phối hợp với UBND xã An Phú, các đơn vị liên quan tập trung giải quyết vụ việc, lập biên bản hiện trường.

Đồng thời, phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Đức, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân TP điều tra, giải quyết. Ngày 27/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự trộm cắp tài sản, tạm giữ các cựu công an.

Cùng ngày, Giám đốc Công an TP đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 người này. Quá trình giải quyết vụ án, đại diện gia đình các bị cáo đã gặp người có dê bị bắn chết để xin lỗi, bồi thường 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba cựu công an bắn chết dê người dân lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO