Công nghệ

Apple chuẩn bị ra mắt ứng dụng ghi chép nhật ký độc quyền trên iPhone

Nguyễn Trang 25/04/2023 - 07:45

Apple đang có kế hoạch tung ra một ứng dụng ghi nhật ký hoàn toàn mới trên iPhone. Động thái này cho thấy sự quan tâm của công ty đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của người dùng.

Theo The Wall Street Journal, ứng dụng nhật ký mới của Apple có tên mã là Jurassic, có các tính năng tương tự ứng dụng Day One; cho phép người dùng theo dõi và ghi lại các hoạt động cũng như suy nghĩ của họ. Qua đó, ứng dụng sẽ vẽ ra sơ đồ tổng quát về lịch trình thường ngày của chủ nhân. Một khi có điều gì đó xảy ra ngoài lịch trình, Jurassic sẽ giúp người dùng đánh dấu lại.

apple-sap-co-ung-dung-viet-nhat-ky-doc-quyen-cho-rieng-02.jpg
Apple chuẩn bị ra mắt ứng dụng ghi chép nhật ký độc quyền trên iPhone

Cũng theo The Wall Street Journal, ý tưởng của Apple khi sử dụng ứng dụng này bao gồm việc lấy dữ liệu sử dụng từ iPhone của người dùng, để đưa ra đề xuất về những gì họ có thể muốn viết nhật ký.

Ứng dụng mới của Apple còn có khả năng thu thập nhiều dữ liệu người dùng hơn so với các ứng dụng nhật ký của bên thứ ba, đồng thời có quyền truy cập vào tin nhắn văn bản và cuộc gọi. Quyền riêng tư và bảo mật là trọng tâm trong thiết kế của ứng dụng. Các đề xuất ghi nhật ký sẽ duy trì 4 tuần trong hệ thống, sau đó bị xóa tự động.

Hiện Apple chưa công bố thời điểm phát hành chính thức của ứng dụng. Theo dự đoán của WSJ, nó có thể được ra mắt sau sự kiện WWDC vào tháng 6 tới, và được tích hợp trong bản cập nhật iOS 17. Chưa rõ liệu ứng dụng này có tính phí hay không.

Apple cho biết, quyền riêng tư và bảo mật sẽ là trọng tâm trong thiết kế của phần mềm. Do đó, việc ghi lại nhật ký hàng ngày của người dùng sẽ diễn ra trên thiết bị; dữ liệu sẽ không được truyền ra ngoài hay chia sẻ cho bên thứ ba.

Ứng dụng này có thể đưa Apple vào thế cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng ghi nhật ký của bên thứ ba như Day One. Trước đó, ứng dụng Day One đã giành được nhiều lời khen ngợi từ Apple, bao gồm cả giải thưởng thiết kế năm 2014.

Tuy nhiên, trong 3 năm qua, ứng dụng này không được giới thiệu nổi bật trong App Store. Điều này dấy lên nghi ngờ về việc hãng đang có kế hoạch tung ra một đối thủ cạnh tranh như “Jurassic”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple chuẩn bị ra mắt ứng dụng ghi chép nhật ký độc quyền trên iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO