Tin xét xử

Án tử cho bị cáo phân xác đồng hương vì nợ tiền

Tĩnh Giang- Văn Kỳ 20/05/2023 - 16:50

Xuất phát từ mâu thuẫn vay mượn tiền, Jeong Incheol đã giết hại người bạn đồng hương. Sau khi thực hiện tội ác, bị cáo phân xác nạn nhân thành 11 mảnh giấu ở nhiều vị trí khác nhau.

Ngày 19/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên án tử hình đối với bị cáo Jeong Incheol (38 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về tội Giết người và 8 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt tử hình. Nạn nhân trong vụ án là ông Han Yong Duk, đồng hương bị cáo.

z4358370964432_962970f77ddd36365ec2820b26ee4970.jpg
Bị cáo tại Tòa.

Theo cáo trạng, năm 2010, Jeong Incheol nhập cảnh vào Việt Nam, sau đó quen biết và hợp tác làm ăn chung với ông Han Yong Duk.

Tháng 4/2020, thông qua một người bạn của Jeong Incheol, hai người góp vốn đầu tư tại khu công nghiệp tỉnh An Giang với số tiền 1,8 tỉ đồng người, tuy nhiên hoạt động kinh doanh không thành công.

Ngày 14/11/2020, Jeong Incheol cho ông Han Yong Duk vay số tiền 2,7 tỉ đồng, lãi suất 30%, thời hạn 2 ngày. Đến hạn, ông Han Yong Duk không trả nợ, đồng thời thách thức, và đòi cấn trừ 1,8 tỉ đồng đã đầu tư làm ăn với bị cáo trước đó.

Vì kinh doanh thua lỗ, đồng thời bị nhiều người khác đòi số tiền trước đó mà Jeong Incheol mượn để cho ông Han Yong Duk vay. Từ đó, bị cáo nảy sinh ý định bắt giữ ông Han để đòi lại tiền.

Jeong Incheol đã lên kế hoạch và chuẩn bị các dụng cụ gây án. Chiều tối ngày 26/11/2020, bị cáo điều khiển xe chở ông Han Yong Duk về công ty để bàn về việc giải quyết chuyện nợ nần. Tại đây, nạn nhân vẫn không chịu trả tiền nên bị cáo đã lén đổ thuốc độc vào ly bia pha sẵn thuốc ngủ cho ông Han Yong Duk uống.

Sau khi nạn nhân ngấm thuốc và nằm bất động (còn thoi thóp), bị cáo lấy găng tay y tế nhét vào miệng nạn nhân cho tới khi tử vong. Sau đó, bị cáo kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh, dùng cưa, kéo và kìm cộng lực phân xác thành 11 phần để trong vali, túi ni lông đã chuẩn bị trước đó và đem giấu ở nhiều vị trí khác nhau trong công ty. Bị cáo cũng lấy một số tài sản như vòng tay, điện thoại của nạn nhân, trị giá hơn 100 triệu đồng.

Sau khi Jeong Incheol gây án, nhóm nhân viên người Hàn Quốc của công ty nhận thấy người này có nhiều biểu hiện bất thường, xác minh thì Jeong In Cheol thừa nhận đã giết người. Sau đó, một người trong nhóm người đã gọi điện tới Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam trình báo sự việc.

Ngày 28/11/2020, công an đã bắt giữ được Jeong In Cheol tại một căn hộ chung cư ở TP. Thủ Đức. Tại Cơ quan điều tra, Jeong In Cheol đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định bị cáo Jeong Incheol đã thực hiện hành vi phạm tội một cách man rợ, nguy hiểm cho xã hội, nên đã tuyên mức án tử hình như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử cho bị cáo phân xác đồng hương vì nợ tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO