Điều tra

Ăn tiêu hết hoang báo bị cướp

Diệu Ly 28/03/2024 - 07:58

Công an phường An Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương thông báo đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với một người phụ nữ về hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Theo thông tin từ cơ quan công an, vào ngày 24/3, bà H.T.P (quê An Giang, ở trọ tại KP 1B, Phường An Phú) đã đến Công an phường An Phú để trình báo về việc bị 2 thanh niên lạ mặt khống chế cướp 1 bộ vòng xi men (14 chiếc), 4 chiếc nhẫn và 1 bông tai với tổng trọng lượng 16,8 chỉ vàng cùng 1 điện thoại di động hiệu OPPO A93, giá mua 1,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau quá trình xác minh, Công an phường An Phú phát hiện có sự không đúng đắn giữa lời khai của bà P và tình tiết thực tế tại hiện trường xảy ra vụ việc.

a-2.jpg
Bà P tại cơ quan công an.

Thừa nhận trước những chứng cứ và bằng chứng thu thập được, bà H.T.P đã thú nhận rằng do áp lực từ nợ nần nên đã thực hiện việc mang số vàng để bán và cầm cố để lấy tiền trả nợ mà không thông báo cho gia đình. Khi người nhà cần số vàng đó, bà P mới tạo ra câu chuyện giả mạo về việc bị cướp để tránh bị gia đình nghi ngờ.

Sau sự việc này, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.T.P theo quy định của pháp luật. Đồng thời, vụ việc nhắc nhở những cá nhân khác cần cung cấp thông tin chính xác và trung thực khi đến cơ quan chức năng trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn tiêu hết hoang báo bị cướp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO