Công nghệ

AI sẽ có mặt trong điện thoại iPhone 16

Hải Long 12/01/2024 - 10:54

Theo một số nguồn tin, iPhone 16, dự kiến ra mắt giữa tháng 9 nhiều khả năng sẽ được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo một bản ghi ngày 8/1 của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley nêu "Chúng tôi tin 2024 là năm mà Edge AI của Apple trở thành hiện thực". Edge AI chỉ thuật toán trí tuệ nhân tạo biên, tức các tác vụ được xử lý cục bộ trên thiết bị phần cứng mà không yêu cầu bất kỳ kết nối nào, bằng cách sử dụng dữ liệu được tạo ra từ thiết bị và cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực.

Theo dự đoán của Morgan Stanley sẽ tập trung vào hai sản phẩm là trợ lý ảo Siri 2.0 chạy mô hình ngôn ngữ lớn và iPhone 16 trang bi AI tạo sinh. Trước đó theo Mark Gurman ( Chuyên gia công nghệ của Bloomberg) thì bộ bốn iPhone 16 không thay đổi về thiết kế và phần cứng, nhưng sẽ được đẩy mạnh về AI để làm điểm nhấn cho sản phẩm.

ip-166.png
Ảnh minh hoạ

Cuối năm 2023, nhà phân tích Jeff Pu cũng tiết lộ Apple đang trong quá trình phát triển một hệ thống AI tạo sinh (Generative AI) của riêng mình. Theo kế hoạch, hệ thống AI này sẽ được tích hợp trên phiên bản hệ điều hành iOS 18.

Bên cạnh đó, theo các nhà phân tích, ngoài Siri và ứng dụng tin nhắn, AI còn có thể được tích hợp vào nhiều ứng dụng của Apple, chẳng hạn như tạo danh sách nhạc tự động trong Apple Music, viết báo cáo hay tạo bản thuyết trình trong Pages và Keynote.

Theo tin tiết lộ từ blogger công nghệ @yeux1122, tại sự kiện WWDC 2024 (dự kiến diễn ra vào tháng 6/2024), Apple sẽ giới thiệu một phiên bản Siri mới mang khả năng của AI tạo sinh, được phát triển dựa trên mô hình AI Ajax đang được Apple thử nghiệm nội bộ. Siri mới được cá nhân hóa hơn, sở hữu khả năng trò chuyện tự nhiên như con người, nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên iPhone 16. Người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với Siri trên iPhone và tiếp tục ở iPad hoặc máy tính Mac mà không bị gián đoạn như hiện nay.

Theo Android Authority, mô hình AI tạo sinh sẽ có vai trò quan trọng trên thiết bị di động sắp tới, Phần lớn tác vụ AI hiện dựa vào đám mây, nhưng khả năng xử lý trên điện thoại sẽ là chìa khóa mở rộng độ bảo mật và tính năng hoạt động. Điều này đòi hỏi dòng chip mạnh mẽ hơn, nhiều bộ nhớ hơn và công nghệ nén AI thông minh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AI sẽ có mặt trong điện thoại iPhone 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO