7 người Việt tử vong ở Trung Quốc do sạt lở đất

Hoàng Cư| 27/07/2017 15:27

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đang phối hợp với phía Trung Quốc xác minh danh tính 7 công dân của huyện Mèo Vạc tử vong trong vụ sạt lở đất ở tỉnh Quảng Tây.

Trưa 27/7, trao đổi với PV, ông Trần Đức Qúy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, cho biết lãnh đạo tỉnh đang giao các ban ngành, đoàn thể phối hợp với cơ quan chức năng của Trung Quốc xác minh, làm rõ danh tính 7 công dân của huyện Mèo Vạc tử vong trong vụ sạt lở đất ở khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây.

“Hiện tại, cơ quan chức năng hai nước tích cực làm việc. Phía chính quyền địa phương cũng đang vào cuộc xác minh có bao nhiều người ở Khau Vai và các xã lân cận đi lao động gặp nạn bên Trung Quốc, đến nay vẫn chưa có thông tin cụ thể”, phó chủ tịch tỉnh cho hay.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND xã Khau Vai, cho biết ngay sau khi nhận được thông báo, chính quyền địa phương đã cử cán bộ vào cuộc xác minh trên toàn địa bàn. Tuy nhiên, việc xác minh đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ảnh minh họa.

“Địa bàn xã có tất cả 12 thôn, dân số trên 7.000 nhân khẩu, do không có hình ảnh, chỉ dựa vào bản danh sách thống kê tên tuổi nên chúng tôi rất khó xác minh vì họ là dân tộc, tên gọi giống nhau”, chủ tịch xã cho biết.

Trước đó, ngày 18/7, Công an khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã gửi công hàm đến Tổng lãnh sứ quán Việt Nam, thông báo danh sách những công dân Việt Nam bị nạn do lũ quét, sạt lở đất tại huyện Mông Sơn, thành phố Ngô Châu của tỉnh này.

Thông tin ban đầu, vụ việc đã làm 7 người chết, 33 người bị thương, tất cả đều là công dân của huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 người Việt tử vong ở Trung Quốc do sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO