7 loại hạt càng ăn nhiều càng tăng cường sức khỏe và tuổi thọ

Autran| 20/01/2020 07:24

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ cần ăn một nắm hạt mỗi ngày có thể ngăn ngừa nhiều bệnh. Bởi các loại hạt rất giàu chất béo không bão hòa đơn, giúp ngăn ngừa bệnh tim. Dưới đây là 7 loại hạt càng ăn nhiều càng tốt cho sức khỏe và tuổi thọ càng cao!

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa axit béo omega-3, do đó giúp duy trì hệ thống thần kinh, nuôi dưỡng não và giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Chỉ cần ăn hạnh nhân thường xuyên có thể giảm đến 50% các cơn đau tim.

loại hạt nào tốt cho sức khỏe 0

Đậu phộng

Giàu protein và chất xơ cao. Chất chống oxy hóa trong đậu phộng cũng giúp giảm cholesterol, hạ huyết áp, giảm nguy cơ tắc mạch.

loại hạt nào tốt cho sức khỏe 4

Quả hồ trăn (hạt dẻ cười)

Hạt dẻ cười rất giàu axit béo không bão hòa đơn như axit oleic và chất chống oxy hóa. Ăn hạt dẻ cười thường xuyên sẽ giúp giảm LDL và HDL.

loại hạt nào tốt cho sức khỏe 6

Hạt điều

Hạt điều rất giàu axit béo không bão hòa đơn, rất tốt cho cơ thể. Bằng cách giúp tăng mức độ chất béo tốt và giảm chất béo xấu, do đó có lợi cho động mạch vì nó giúp giảm cholesterol xấu trong động mạch, đồng thời giúp tim làm việc tốt hơn.

loại hạt nào tốt cho sức khỏe 1

Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu axit béo không bão hòa và axit béo omega-3, sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ. Giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh và giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

loại hạt nào tốt cho sức khỏe 7

Quả hồ đào

Quả hồ đào là cây họ đậu. Màu nâu sẫm, hình dài Pecan rất giàu axit béo không bão hòa đơn như axit oleic, và cũng là một nguồn chất chống oxy hóa như các hợp chất phenolic. Ăn quả hồ đào thường xuyên sẽ giúp giảm cholesterol xấu.

loại hạt nào tốt cho sức khỏe 5

Hạt dẻ

Hạt dẻ có nhiều chất chống oxy hóa, đã được chứng minh là giúp giảm viêm trong cơ thể. Giúp giảm mức cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành và bệnh động mạch vành.

loại hạt nào tốt cho sức khỏe 2

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 loại hạt càng ăn nhiều càng tăng cường sức khỏe và tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO