Đời sống

51% trẻ em vô tình tiếp cận các nội dung khiêu dâm trên mạng

Nguyễn Trang 04/07/2023 - 16:45

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, một nghiên cứu của Cyber Purify cho thấy, có tới 51% trẻ em vô tình tiếp cận các nội dung khiêu dâm trong quá trình tìm kiếm trên mạng; trong đó, 79% trẻ em tiếp xúc với nội dung không mong muốn xảy ra ở nhà.

Ngày 04/7, Công an tỉnh Quảng Nam phát đi khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần lưu ý có biện pháp giúp con em mình an toàn hơn khi truy cập mạng internet.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, một nghiên cứu của Cyber Purify cho thấy, có tới 51% trẻ em vô tình tiếp cận các nội dung khiêu dâm trong quá trình tìm kiếm trên mạng; trong đó, 79% việc trẻ em tiếp xúc với nội dung không mong muốn xảy ra ở nhà.

51-tre-em.jpeg
3168e3de5493bdcde482.jpg

Khi tìm kiếm trên mạng, các em thường gặp các rủi ro điển hình như: Có khả năng bị bắt nạt trực tuyến, bạo lực mạng. Phát ngôn thù hận, đe dọa bạo lực theo ảnh hưởng của kẻ xấu.

Các em còn dễ bị quấy rối, lừa đảo, dụ dỗ để phạm pháp. Bị rò rỉ thông tin cá nhân, đời tư. Thậm chí, bị ảnh hưởng tâm sinh lý; có xu hướng tự gây hại cho bản thân.

Theo cơ quan Công an, các nguy cơ trên là do các em bị dính bẫy click (clickbait); truy cập web giả (Fishing); cài/sử dụng phần mềm có lỗ hổng bảo mật; tải tệp tin, phần mềm không rõ nguồn gốc.

Cơ quan Công an khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần giúp con em mình bảo vệ thiết bị cá nhân (máy tính, điện thoại…). Thiết lập các chính sách riêng tư cho tài khoản mạng xã hội.

Để bảo vệ trẻ em tốt hơn trên mạng, các chuyên gia Cyber Purify khuyến nghị phụ huynh sử dụng các phần mềm và phần cứng bảo vệ trẻ em trên mạng; liên tục cập nhật kiến thức về an toàn mạng; lập thỏa thuận với các quy tắc rõ ràng về thời gian sử dụng; Tạo những cuộc hội thoại ngắn, thường xuyên và cởi mở để giáo dục trẻ về những mối nguy hiểm trên Internet.

Cùng với đó, cha mẹ cần dạy trẻ cách đối xử với người khác trên mạng xã hội như cách mà trẻ muốn được đối xử; lắng nghe con và khuyến khích con trò chuyện cởi mở về những vấn đề mà con đang gặp phải trên mạng, đặc biệt là các vấn đề nhạy cảm; cân bằng giữa bảo vệ và giám sát...

fb_img_1688439379806.jpg
fb_img_1688439382054.jpg
fb_img_1688439384126.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
51% trẻ em vô tình tiếp cận các nội dung khiêu dâm trên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO