Tin xét xử

5 người trong gia đình lãnh án vì chống người thi hành công vụ

Hải Long 25/02/2024 - 18:43

Ngày 24/02, TAND huyện Châu Phú, tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm vụ gia đình ngăn cản thi công cầu, tạt nước sôi vào công an.

Ngày 24/02, kết thúc phiên tòa sơ thẩm vụ án "Chống người thi hành công vụ". Theo cáo trạng, năm 2019, được sự cho phép của UBND huyện Châu Phú, Công ty TNHH MTV nuôi trồng thủy sản Nam Việt Bình Phú ký hợp đồng với Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thuận Trung tiến hành thi công Cầu kênh 12 đường Bắc Cây Dương, thuộc ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Châu Phú nhằm phục vụ nhu cầu đi lại chung của nhân dân. Trong quá trình xây dựng thì Đỗ Thị Phượng cùng gia đình nhiều lần đứng ra ngăn cản thi công và yêu cầu bồi thường.

Vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 22/08/2023, khi công nhân tiến hành thi công đến trước nhà của Phượng thì Phượng, Nhàn, Phân, Đỗ Văn Nhẫn Em, Lê Thị Thu (em, con ruột Phượng) đứng ra ngăn cản, không cho thi công. Phượng, Phân lấy nước sôi pha mắm tôm dọa tạt vào công nhân.

gia-dinh-tu.png
Phạt tù gia đình tạt nước sôi công an ở An Giang

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Bình Phú do ông Cao Thanh Sang, Phó Trưởng Công an xã Bình Phú, cùng 3 công an viên đến giữ trật tự cho công nhân xây dựng cầu.

Đến nơi, ông Sang yêu cầu Phượng và những người trong nhà không được cản trở đơn vị thi công thì bị Phân dùng ca múc nước sôi có pha mắm tôm tạt trúng.

Tiếp đó, Phượng gọi điện thoại cho Đỗ Thị Phiên (là chị ruột của Phượng) đến hỗ trợ ngăn cản việc thi công cầu và chống lại lực lượng công an đang thi hành nhiệm vụ. Các thành viên trong gia đình Phượng dùng những lời lẽ chửi bới và tấn công lực lượng công an.

Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ nhiều vật chứng liên quan.

Tại Tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội và thể hiện sự ăn năn hối hận. Hội đồng xét xử TAND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tuyên phạt các bị cáo: Đỗ Thị Phượng (SN 1971) 3 năm 6 tháng tù; Lê Thị Phân (SN 1999) 2 năm 6 tháng tù.

Đối với các bị cáo: Đỗ Thị Đào (SN 1958), Đỗ Thanh Nhàn (SN 1982; cùng ngụ xã Bình Phú, huyện Châu Phú) và Đỗ Thị Phiên (SN 1961; ngụ xã Tân Lợi, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang), cùng bị phạt 2 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 người trong gia đình lãnh án vì chống người thi hành công vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO