4 dấu hiệu cho thấy bố mẹ đang nuôi con tốt

Hạ Tú| 08/01/2020 09:31

Nuôi con là 1 hành trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, sáng tạo và không ngừng lắng nghe của các bậc làm cha làm mẹ. Vậy đâu là đặc điểm nhận biết bạn đã nuôi dạy con rất tốt?

Trẻ biết dỗ dành người khác

1-cham-soc-tre-nho-ngoisao.vn-w640-h427 3

Theo các chuyên gia về tâm lý học thì nếu một đứa trẻ hiểu, yêu thương và coi trọng tình cảm của người khác thường sẽ có cuộc sống tuyệt vời và hạnh phúc. Nếu con bạn biết dỗ dành và hiểu cảm xúc của bạn thì bạn thực sự may mắn. Những đứa trẻ như vậy khi lớn lên sẽ có chỗ đứng trong xã hội, thoải mái và khéo léo trong các mối quan hệ, khiêm tốn, không hống hách và nhận được sự tôn trọng của những người khác.

Trẻ biết làm việc nhà

avata1111-cham-soc-tre-nho-ngoisao.vn-w800-h567 0

Chỉ có một đứa trẻ thích thú và biết làm việc nhà thì mới có thể hiểu và biết được giá trị của cuộc sống. Một người có căn phòng ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ thì tất nhiên sẽ có cuộc sống thoải mái và ấm áp hơn. Chỉ bằng cách chăm sóc cuộc sống của bạn một cách có trật tự và chăm sóc bản thân, gia đình tốt thì bạn mới có cuộc sống hạnh phúc. Nếu con bạn chăm làm việc nhà, thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tương lai của con em mình bởi đó là đứa trẻ có thể sống tốt ở mọi nơi. Đối mặt và khám phá những điều mới lạ trong cuộc sống sẽ giúp trẻ cứng cáp, điềm tĩnh và phát triển toàn diện hơn những đứa trẻ khác.

Trẻ chịu trách nhiệm

3-cham-soc-tre-nho-ngoisao.vn-w800-h534 1

Khi bạn thấy con mình không còn đổi lỗi cho người khác, không còn chối trách nhiệm mà ngược lại còn thấy được nguyên nhân và hậu quả của hành vi của mình thì con bạn thật sự đang trưởng thành mỗi ngày. Trong tương lai, cùng với sự hình thành dần về tính cách chúng cũng sẽ biết cách cư xử đúng mức với những người xung quanh và không làm tổn thương tới bất kỳ ai.

Trẻ sẵn sàng nói chuyện với bạn

4-cham-soc-tre-nho-ngoisao.vn-w600-h400 0

Một đứa trẻ có cuộc sống không an toàn là đứa trẻ không dám nói chuyện với cha mẹ hoặc thể hiện cảm xúc thật của mình trước mặt cha mẹ. Điều này vô tình khiến trẻ đóng lại kênh liên lạc với cha mẹ và các thành viên khác trong gia đình, khiến khoảng cách giữa mọi người trở nên xa vời. Đứa trẻ sẵn sàng tâm sự, cho bạn thấy cảm xúc của mình, thậm chí chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống thì đó là dấu hiệu cho thấy rằng bạn là người đáng tin cậy trong mắt trẻ.

Nếu đứa trẻ biết chia sẻ thì cha mẹ nên bình tĩnh, dành thời gian và lắng nghe những câu nói của trẻ. Một đứa trẻ nhận đủ sự yêu thương, chăm sóc từ cha mẹ sẽ luôn nhớ rằng gia đình là nơi để yêu thương và cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc để trẻ bước trên đường đời. Cảm giác an toàn này sẽ giúp trẻ tự tin và tiến xa hơn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 dấu hiệu cho thấy bố mẹ đang nuôi con tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO