3 năm rồi, em chẳng biết hương vị Tết là gì!

Gia Nguyễn| 17/01/2020 11:53

Đó là tâm sự của Hồ Thị Mỹ Trinh (Đại học Nông lâm). Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, thương ba mẹ nên mỗi dịp Tết đến Trinh đều tranh thủ thời gian để đi làm thêm kiếm tiền đóng học phí và trang trải cuộc sống ở thành phố.

3 năm trở lại đây, Tết đối với Trinh cũng như ngày thường, thậm chí còn phất phảng nỗi buồn vì phải xa gia đình, không được ngồi ăn bữa cơm đoàn viên cùng ba mẹ. Dịp Tết này, Trinh tranh thủ thời gian đi phụ việc nhà để kiếm tiền, trang trải chi phí trong thời gian tới.

“Hồi nhỏ, cứ Tết đến là em và mấy đứa bạn đi chơi rồi tập gói bánh ít, còn lúc vào Thành phố học đến giờ, em cũng chẳng biết hương vị Tết là gì nữa”, Trinh bộc bạch.

Sâu thẳm trong đôi mắt của Trinh ẩn chứa rất nhiều kỷ niệm về những cái Tết ở quê, em muốn được ngồi cùng gia đình để đón đêm giao thừa 30 rồi cùng đi chúc Tết bà con lối xóm, những ước mơ nhỏ nhoi đó tưởng chừng là dễ nhưng đối với Trinh là cả một vấn đề vì cuộc sống của gia đình em còn thiếu thốn quá nhiều.

p1350106-w1000-h666.JPG

Tặng quà cho sinh viên đón Tết xa nhà

Còn đối với Phạm Thanh Thiện, chàng sinh viên quê Bình Định thì Tết năm nay sẽ rất buồn vì em phải xa gia đình, xa bạn bè ở quê. Thiện cho biết em sẽ dành thời gian Tết để đi làm thêm để kiếm tiền trả tiền nhà trọ và đóng học phí cho học kỳ mới.

“Tết ở một mình buồn lắm, chắc năm sau em cũng ráng dành dụm tiền để về nhà với ba mẹ chứ ở đây người thân cũng chẳng có, nhiều lúc em ngồi khóc một mình cho đỡ nhớ”, Thiện chia sẻ.

Hiện tại, Thiện đang theo học chuyên ngành Quan hệ quốc tế tại trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM. Hiểu được hoàn cảnh của gia đình nên từ lúc vào Thành phố, Thiện đã đi làm thêm để lo cho cuộc sống của bản thân. Năm nay, ba em đã 65 tuổi, mẹ lại bị bệnh huyết áp, mọi chi phí trong gia đình đều dựa vào đồng lương ít ỏi của ba.

Định hướng trong tương lai của Thiện là kiếm một công việc ổn định ở Thành phố để phụ thêm chi phí cho ba mẹ ở quê.

p1350125-w843-h666.JPG

Chăm lo Tết cho sinh viên

Tết này, Hồ Quang Thịnh (sinh viên trường đại học Công nghiệp) cũng ở lại Thành phố đi làm phụ bếp để kiếm thêm tiền đóng học phí. Quê Gia Lai nhưng vì thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình nên Thịnh cũng muốn tự lập để đỡ đần phụ ba mẹ.

Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên Thành phố đã tổ chức chương trình “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” - Xuân Canh Tý 2020. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm mang lại cho sinh viên xa nhà không khí Tết ấm áp, thân tình, giúp các bạn vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ người thân. Đa phần các sinh viên đều có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết.

Dịp này, chương trình cũng dành tặng 2.000 phần quà cho các bạn sinh viên đón Tết xa nhà.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
3 năm rồi, em chẳng biết hương vị Tết là gì!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO