20 vật dụng trong nhà không nên lãng phí chi tiền để mua

Autran| 07/01/2020 15:38

Khi sửa sang hoặc làm mới nội thất nhà, những vật dụng sau gia chủ nên cân nhắc để tránh lãng phí tiền và gây bất tiện khi sử dụng.

1. Đèn trang trí pha lê khiến cho không gian nhà trở nên cao cấp hơn sau khi lắp đặt, nhưng sau một thời gian nó sẽ tích tụ nhiều bụi mà vệ sinh làm sạch không hề dễ.

2. Trần PU, đặc biệt là theo phong cách châu Âu không nên dùng dòng PU đắt tiền.

8376001a-ngoisao.vn-w1600-h1195.jpg 0

3. Với căn hộ nhỏ nên làm trần thạch cao theo phong cách đơn giản thay vì trang trí kiểu cách và giật cấp, nó sẽ làm cho nhà trông vừa nhỏ vừa rối mắt hơn.

4. Đèn vách ti vi chiếu sáng là không cần thiết, vì chỉ càng làm thu hút thêm muỗi.

lang-phi-ngoisao.vn-w420-h252.jpg 0

5. Không nên chọn ghế sofa, bàn ăn, tủ treo... màu trắng vì rất dễ lộ vết ố, vấy bẩn theo thời gian.

6. Tủ khử trùng và máy rửa chén không cần thiết với gia đình có hai hoặc ba người. Có thể xem việc rửa bát đĩa như một hình thức tập thể dục.

7. Máy chạy bộ: Với những gia đình thường xuyên đi dạo, hoặc tập thể dục chỉ mỗi tuần một lần thì không nên mua sẽ gây lãng phí cả về tiền bạc lẫn không gian nhà.

8. Bồn tắm: Với những gia đình có phòng tắm nhỏ quá, không nên lắp đặt bồn tắm, vì 3 đến 5 ngày bạn mới sử dụng một lần. Có thể chọn loại bồn tắm gấp, sau khi tắm có thể gấp lại rất tiện lợi, tất nhiên là khi có điều kiện kinh tế hoặc có không gian.

ban-kinh-ngoisao.vn-w500-h429.jpg 2

9. Khi lắp đặt cửa sổ, đừng mua các cửa sổ không cách âm, bởi các gia đình sống bên lề đường, tiếng còi xe sẽ khiến trẻ em và chủ nhà nghỉ ngơi bị ồn.

10. Nhà bếp và phòng tắm không lắp đặt gạch trắng, tốt nhất nên chọn gạch lát sàn màu xám cao cấp, vì màu trắng dễ bị ố, nó sẽ chuyển sang màu vàng theo thời gian.

11. Mặt bàn bằng kính rất dễ vỡ hoặc xước khi cọ rửa hoặc sử dụng vì vậy cũng nên tránh chọn bàn bằng kính.

ban-kinh-ngoisao.vn-w500-h429.jpg 1

12. Tủ mở không cánh, ví dụ như: tủ sách, tủ quần áo, tủ lưu trữ... sẽ dễ bị bụi bẩn. Các gia đình nên lắp đặt cánh cửa và chỉ để mở ra khi lấy đồ.

13. Không nên mua bàn cà phê thủy tinh khi nhà có trẻ em, sẽ không an toàn và thậm chí chiếm mất khoảng không gian một góc cho một chiếc bàn.

14. Tủ rượu: Lắp đặt tủ rượu trong nhà là một gánh nặng, bởi chỉ làm mất công thêm cho việc dọn dẹp khó.

15. Quầy bar cũng được xem là không cần thiết.

ban-kinh-ngoisao.vn-w500-h429.jpg 3

16. Cửa kéo: Cửa kéo đẩy chỉ thích hợp thời gian đầu, sau một thời gian sử dụng sẽ rất dễ hỏng và tạo vết đen mòn khiến việc sửa sang trở nên phức tạp hơn.

17. Vách ngăn thường có chạm khắc cầu kì, mặc dù trông có vẻ sáng tạo và đẹp, nhưng theo thời gian sẽ dễ bụi vào khe hở khó vệ sinh.

18. Thảm cũng rất khó giặt và không thực sự cần thiết.

ban-kinh-ngoisao.vn-w500-h429.jpg 4
Thảm chứa nhiều bụi bẩn và rất khó để giặt hay vệ sinh

19. Sàn gỗ đặc: Nếu bạn thường không có thời gian để làm vệ sinh nhà hoặc không thích làm việc nhà, thì không nên lắp đặt sàn gỗ đặc, bởi để giữ màu tươi và sáng, bạn cần phải thường xuyên bảo trì nó.

20. Ngoài ra còn có đồ nội thất bằng da đòi hỏi phải bảo trì dài hạn để kéo dài tuổi thọ và cải thiện độ bóng vì vậy nên cân nhắc nếu sử dụng đồ da.

Do đó, khi mua đồ nội thất, bạn nên mua theo thói quen của mình và tiện dụng cho việc sinh hoạt của gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 vật dụng trong nhà không nên lãng phí chi tiền để mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO