Giáo dục

17h ngày 08/9: Hết hạn xác nhận nhập học trực tuyến

Trang Nguyễn 08/09/2023 12:39

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 24/8 đến trước 17h ngày 08/9/2023, tất cả thí sinh trúng tuyển đại học hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Sau thời gian này, thí sinh không xác nhận nhập học nếu không có lý do chính đáng coi như không trúng tuyển.

Cụ thể, thí sinh đăng nhập vào địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepth... và làm theo hướng dẫn xác nhận nhập học. Việc xác nhận nhập học là yêu cầu bắt buộc với tất cả thí sinh nếu có nguyện vọng theo học tại trường nơi mình có nguyện vọng trúng tuyển.

xac-nhan-nhap-hoc-truc-tuyen.jpeg
Ảnh minh họa

Cùng với đó, mỗi trường đại học có kế hoạch nhập học riêng và sẽ gửi thông báo cho thí sinh qua email, số điện thoại hoặc giấy báo trúng tuyển.

Vì vậy, sau khi xác nhận nhập học trên hệ thống, các học sinh cần thường xuyên xem, kiểm tra email để biết thông tin tài khoản nhập học, thủ tục nhập học và làm theo hướng dẫn của các trường.

Bên cạnh đó, mỗi trường đại học sẽ có kế hoạch nhập học riêng và sẽ gửi thông báo cho thí sinh qua địa chỉ email, số điện thoại, giấy báo trúng tuyển trong đó ghi rõ những thủ tục, giấy tờ cần thiết khi nhập học. Nếu thuộc đối tượng ưu tiên, thí sinh cần chuẩn bị bản sao (có chứng thực) các giấy tờ pháp lý như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh, người hưởng chính sách.

Thí sinh phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học trực tiếp tại cơ sở đào tạo.

Sau ngày 08/9, các trường có thể bắt đầu khai giảng năm học mới. Đồng thời từ 09/9 đến tháng 12/2023, các cơ sở giáo dục có thể tuyển sinh các đợt bổ sung (nếu còn chỉ tiêu) theo quy định.

Đối với các thí sinh không trúng tuyển đợt 1 có thể tham gia các đợt xét tuyển bổ sung nếu đủ điều kiện.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
17h ngày 08/9: Hết hạn xác nhận nhập học trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO