Câu chuyện pháp đình

10 năm tù cho kẻ hứa hẹn hôn nhân trên Facebook

Phú Nguyễn 28/11/2023 - 07:33

Thấy chị Ngân nhân viên ngân hàng MB xinh đẹp, Phó Thị Thúy Hà đã lấy hình ảnh, tạo lập tài khoản “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai” để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 27/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phó Thị Thúy Hà (SN 1975, trú tại xã Cao Ngạn, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

phothuyha.jpg
Bị cáo Phó Thị Thúy Hà tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, do từng đến ngân hàng MB Bank - Chi nhánh Thái Nguyên vay tiền nên Hà đã kết bạn với tài khoản Facebook nhân viên ngân hàng là chị Hoàng Trang Ngân.

Đầu năm 2019, do thấy chị Ngân có ngoại hình xinh đẹp nên Hà đã sử dụng hình ảnh của chị Ngân tạo lập tài khoản Facebook và Zalo “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai”. Sau đó, anh Nguyễn Ngọc Bình (ở Hà Nội) đã kết bạn Facebook với tài khoản “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai” và Hà tự giới thiệu là nhân viên ngân hàng MB Bank tại Hà Nội, chưa lấy chồng. Sau thời gian trò chuyện anh Bình thấy thiện cảm với hình ảnh người phụ nữ đăng tải trên tài khoản “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai” nên nảy sinh tình cảm, thường xuyên nhắn tin và ngỏ ý muốn kết hôn.

Năm 2020, Hà ly thân chồng cũ rồi vào tỉnh Bình Dương chung sống với một người đàn ông khác, sau đó có con chung. Cùng trong năm 2020, Hà đang cần tiền nên muốn lừa đảo anh Bình.

Hà dùng Facebook “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai” nhắn tin yêu đương, hứa hẹn sẽ tiến tới hôn nhân với anh Bình và “vẽ” ra viễn cảnh, sau khi hai người cưới nhau thì Hà sẽ có của hồi môn là một căn nhà ở Hà Nội. Thấy anh Bình si tình nên Hà yêu cầu chuyển tiền để Hà sửa chữa nhà cửa, lắp camera và mua váy cưới. Từ năm 2021 đến 2022, anh Bình đã nhiều lần chuyển cho Hà tổng số hơn 900 triệu đồng, dù chưa một lần gặp mặt Hà ngoài đời.

Sau đó, anh Bình sinh nghi nên muốn gặp Hà, hoặc là gọi điện thoại video với tài khoản “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai”. Tuy nhiên, Hà luôn tìm lý do để từ chối yêu cầu của anh Bình.

Năm 2022, anh Bình tìm được Facebook của chị Ngân với hình ảnh giống hệt trên tài khoản “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai” của Hà. Đến lúc này, anh Bình mới biết Hà lấy hình ảnh của chị Ngân để giả mạo nên đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Quá trình giải quyết vụ án, anh Bình nhiều lần đề yêu cầu trả lại tiền, nhưng Hà đã chi tiêu hết, không có khả năng hoàn trả. Tại phiên tòa, bị cáo Hà thừa nhận hành vi phạm tội như trên nhưng cho biết, không có tiền để trả cho anh Bình.

HĐXX tuyên phạt Phó Thị Thúy Hà 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 năm tù cho kẻ hứa hẹn hôn nhân trên Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO