Xuất hiện 3 ca nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron BA.5 tại Hà Nội

Phương Linh| 01/07/2022 17:34

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, Thành phố đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 nhiễm biến chủng BA.5. Đây là biến chủng phụ của Omicron, có khả năng lây nhiễm cao hơn so với các biến chủng trước đó.

Chiều 1/7, trao đổi trong buổi họp báo quý 2/2022 của UBND Thành phố Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ông Vũ Cao Cường cho biết, số ca mắc trung bình tại Hà Nội hiện nay là 180 ca/ngày, giảm rất mạnh so với vài tháng trước đây.

Đáng chú ý, kết quả giải trình tự gene của bệnh viện Bạch Mai mới đây cho thấy, có 3 người tại Hà Nội nhiễm biến chủng BA.5. Đây là biến chủng phụ của Omicron, có khả năng lây nhiễm nhiều hơn các biến chủng khác như BA.1, BA.2 nhưng mức độ nặng hay không chưa có bằng chứng rõ ràng. Theo ông Cương, các triệu chứng của 3 ca trên là nhẹ hoặc không triệu chứng.

Chăm sóc sức khỏe cho người dân tại Hà Nội - Ảnh: moh.gov.vn
Chăm sóc sức khỏe người dân ở Hà Nội - Ảnh: moh.gov.vn

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, công tác tiêm vắc xin mũi 4 và tiêm cho trẻ em còn hơi chậm, do một số bộ phận người dân chưa đồng tình. Ngành y tế đang đẩy mạnh truyền thông để tăng cường tỷ lệ tiêm.

Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu diễn biến phức tạp, nhất là khi xuất hiện dạng biến chủng mới lây lan nhanh hơn, người dân cần tuân thủ nghiêm túc quy định 5K, các quy định về phòng chống dịch và đặc biệt, không nên chủ quan, lơ là trước dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện 3 ca nhiễm Covid-19 biến chủng Omicron BA.5 tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO