Bảo vệ người tiêu dùng

Xử lý trách nhiệm liên quan đến chung cư mini "chống nạng"

Hải Long 02/03/2024 - 16:16

UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 553 về công trình nhà ở tại địa chỉ số 22, ngách 236/17 đường Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân có dấu hiệu không đảm bảo an toàn.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao UBND quận Thanh Xuân rà soát lại hồ sơ khảo sát, thiết kế, quản lý cấp phép và thi công xây dựng công trình, xác định rõ nguyên nhân sự cố, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Sau khi khắc phục sự cố kịp thời, đảm bảo an toàn cho công trình và người dân sinh sống, cơ quan chủ trì giải quyết sự cố quyết định việc đưa công trình vào sử dụng.

Đồng thời, UBND thành phố giao UBND quận Thanh Xuân cho ngừng sử dụng công trình, khoanh vùng nguy hiểm, di chuyển người và tài sản để đảm bảo an toàn; hỗ trợ bố trí chỗ ở tạm, đảm bảo ổn định cuộc sống cho các hộ dân trong thời gian di dời.

cc-bi-nut-.png

Quận Thanh Xuân phải quản lý hiện trường, theo dõi, quan trắc nhằm phát hiện, cảnh báo và xử lý kịp thời những tình huống bất lợi có thể gây mất an toàn cho công trình và các công trình lân cận; rà soát lại hồ sơ khảo sát, thiết kế, quản lý cấp phép và thi công xây dựng công trình.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát toàn bộ địa bàn TP về loại hình nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ. Từ đó, đánh giá phân tích kỹ tính chất pháp lý, việc quản lý đất đai, đầu tư xây dựng, xử lý dứt điểm các công trình có vi phạm trật tự xây dựng, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm về phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, tại chung cư mini ở 22B, ngõ 236 Khương Đình (phường Hạ Đình, Thanh Xuân) đang gặp vấn đề tại 2 cột nhà ở tầng. Cụ thể, tại tầng 1 của chung cư này (nơi để xe) có 2 cột bê tông cốt thép bị nứt những khe lớn kéo dài từ chân cột lên đến trần nhà. Trước diễn biến này, các đơn vị liên quan đã phải dùng sắt để chống đỡ tại 2 cột gặp vấn đề. Hệ thống giàn giáo cũng được thiết lập quanh khu vực bị nứt. Dây cảnh báo nguy hiểm cũng được chăng lên tại các vị trí này.

Khoảng ngày 9/2 người dân tại đây phát hiện các cột ở tầng 1 chung cư bỗng nhiên bị nứt. Đến sáng 24/2, các cư dân sinh sống ở chung cư mini này được chính quyền đề nghị di dời để đảm bảo an toàn. Được biết, toà chung cư mini có 8 tầng, khoảng 60 căn hộ; được chủ đầu tư bán cho các hộ dân và đưa vào sử dụng từ năm 2017 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý trách nhiệm liên quan đến chung cư mini "chống nạng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO