Tư vấn pháp luật

Xe máy chưa đăng ký mất giấy tờ, phải làm sao?

Trang Nguyễn 01/02/2024 - 11:05

Trường hợp mất toàn bộ giấy tờ xe mới mua thì bạn phải đến nơi mình mua xe máy, yêu cầu cấp bản sao hóa đơn giá trị gia tăng.

Hỏi:

Tôi mua một xe máy Honda Vision mới, nhưng chưa kịp đi làm giấy đăng ký xe thì bị mất toàn bộ giấy tờ của xe. Vậy, trong trường hợp này tôi phải làm thủ tục gì để đăng ký xe?

Lý Duy Đức (thôn 6, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội)

the_thao_xam_den.png
Ảnh minh họa

Luật sư Hoàng Trọng Giáp (Công ty luật TNHH Hoàng Sa) đưa ra hướng giải quyết như sau:

Theo Thông tư số 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an quy định về hồ sơ đăng ký xe lần đầu, đối với trường hợp mất toàn bộ giấy tờ xe mới mua thì bạn phải đến nơi mình mua xe máy, yêu cầu cấp chứng từ nguồn gốc xe theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Thông tư này hoặc bản sao hóa đơn giá trị gia tăng, đồng thời đề nghị đại lý của hãng xe cấp lại Phiếu chứng nhận chất lượng xuất xưởng (phiếu này không có bản sao) có đóng dấu của nhà máy.

Sau đó, bạn mang giấy tờ này đến phòng Cảnh sát giao thông thuộc Công an tỉnh hoặc đến Công an huyện thuộc địa bàn nơi đăng ký xe sẽ tiến hành tiếp nhận hồ sơ.

Công an quận, huyện địa bàn sau khi tiếp nhận hồ sơ của bạn sẽ tiến hành đăng công báo hoặc niêm yết trụ sở đăng ký xe trong 30 ngày.

Trong 30 ngày này, nếu không có khiếu kiện, tranh chấp gì, cơ quan công an sẽ cấp biển số, giấy đăng ký xe theo quy định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe máy chưa đăng ký mất giấy tờ, phải làm sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO