Giáo dục

Xác minh thông tin vận động học sinh đóng quỹ để xây sân bóng

Phú Nguyễn 21/08/2023 - 17:29

Theo phản ánh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thái (huyện Kim Thành, Hải Dương) có dấu hiệu "lạm thu" trong việc thu tiền xây dựng sân bóng nhân tạo.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) cho biết đang yêu cầu báo cáo để xác minh, làm rõ những thông tin liên quan đến hiệu trưởng một trường tiểu học trên địa bàn.

xac-minh-thong-tin-van-dong-hoc-sinh-dong-quy-de-xay-san-bong.jpg
Trường Tiểu học Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương

Trước đó, một số phụ huynh phản ánh ông Đào Quốc Lập - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thái (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) có dấu hiệu "lạm thu" quỹ khi yêu cầu, vận động học sinh các lớp phải đóng góp kinh phí để xây dựng sân bóng cỏ nhân tạo.

Theo phụ huynh học sinh, phía nhà trường liên tục triệu tập và yêu cầu phải nộp các khoản quỹ của lớp, của trường. Trong suốt 2 năm nhà trường xây dựng sân bóng, hiệu trưởng đã yêu cầu phải đóng góp 300 nghìn đồng/học sinh khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Một số phụ huynh cho rằng, cách chỉ đạo triển khai, vận động thu quỹ của hiệu trưởng đã khiến nhiều người bức xúc vì có cảm giác như bị bắt buộc phải nộp và gây không ít khó khăn cho gia đình các học sinh.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng các cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh, làm rõ danh sách, số tiền mà phía nhà trường đã "vận động", "xã hội hoá" vì có dấu hiệu thu chi mập mờ, không minh bạch.

Liên quan đến vấn đề này, ông Đào Quốc Lập - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Thái (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cho biết đã nắm được sự việc việc đồng thời đang cho rà soát, kiểm tra lại văn bản, hồ sơ và sớm có thông tin phản hồi tới báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh thông tin vận động học sinh đóng quỹ để xây sân bóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO