Xả súng 7 người thương vong ở Lạng Sơn: Hung thủ sống lang thang, nghiện ma túy nặng

MrBO (TH)| 15/01/2020 10:35

Cơ quan điều tra xác định hung thủ Lý Văn Sắn không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang giữa 2 bên biên giới Việt Nam và Trung Quốc và có biểu hiện nghiện ma túy nặng.

Liên quan đến vụ xả súng khiến 7 người thương vong tại Lạng Sơn, công an xác định Lý Văn Sắn (SN 1970) chính là đối tượng gây án. Nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm cá nhân của Sắn và người vợ cũ.

ly-van-san-151-ngoisao.vn-w600-h422 0

Lý Văn Sắn - hung thủ nổ súng làm 7 người thương vong tại Lạng Sơn.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Sắn và vợ cũ đã ly hôn từ nhiều năm nay. Sau đó, người phụ nữ này đã có gia đình, hạnh phúc riêng.

Bản thân Sắn không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên sống lang thang giữa 2 bên biên giới Việt Nam và Trung Quốc., y có biểu hiện nghiện ma túy nặng. Những năm gần đây, Sắn bất ngờ trở về địa phương níu kéo tình cảm với người vợ cũ nhưng bị chị này và gia đình kiên quyết cự tuyệt nên đã gây ra vụ thảm án trên.

Được biết, nhiều lần bất ngờ trở về từ Trung Quốc, Lý Văn Sắn thường xuyên nhắn tin "khủng bố" chị Hoàng Thị Toán (vợ cũ). Gần đây, chị Toán đổi số điện thoại và cắt đứt liên lạc với Sắn thì bị hắn dọa sẽ giết hại cả nhà. Mọi người trong gia đình đều chỉ nghĩ Sắn dọa, nhưng không ngờ đối tượng đã ra tay thật.

Hiện tại, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát hình sự cùng lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Lạng Sơn vẫn thắt chặt vòng vây, tích cực truy tìm hung thủ Sắn.

Như tin đã đưa trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 21h02' ngày 13/1 tại nhà vợ chồng anh Phạm Văn Túy, (SN 1975) và vợ là Hoàng Thị Hoài, (SN 1983) ở khu vực ngã 3 Pò Hà, thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc.

Trong khi gia đình đang có 10 người ngồi ăn cơm, uống nước trong bếp thì bất ngờ một đối tượng đội mũ lưỡi trai cầm một khẩu súng dạng AK47 từ đằng sau nhà bắn 4 phát đạn từ bên ngoài vào qua cửa số gian bếp, trong đó có 1 viên trúng đầu cháu Phạm Thanh Phong, (SN 2008, con trai chị Hoài), làm nạn nhân gục xuống tử vong tại chỗ.

Thấy tiếng súng, Phạm Thành Chung (SN 2005, con trai cả chị Hoài) chạy trốn vào nhà vệ sinh, số người còn lại chạy ra phía trước gian bán hàng. Đối tượng không buông tha, hắn đi vòng phía ngoài nhà dùng súng bắn liên tiếp.

Chưa dừng lại, đối tượng cầm súng sang xưởng làm lốp ô tô của anh Hoàng Quốc Hương, (SN 1977) ở cách nhà chị Hoài khoảng 15m, bắn liên tiếp khoảng 15 phát đạn. Anh Hương bỏ chạy vào trong nhà bị đối tượng bắn 1 viên trúng lưng.

Hậu quả khiến 2 nạn nhân tử vong là cháu Phạm Thanh Phong và anh Hoàng Quốc Hương. 5 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện là chị Hoàng Thị Hoài, Hoàng Thị Toán, Chu Thị Hồng, Vũ Xuân Hưởng và anh Nguyễn Văn Tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng 7 người thương vong ở Lạng Sơn: Hung thủ sống lang thang, nghiện ma túy nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO