Vụ nữ sinh giao gà: Chị gái nạn nhân bất ngờ làm đơn xin không tử hình cả 6 bị cáo

Đức Hoà (TH)| 13/01/2020 14:30

Liên quan đến vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại, sáng 13/1 chị gái nạn nhân Cao Mỹ Duyên cho biết, gia đình vừa có đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội. Trong nội dung đơn kháng cáo gia đình chị L. xin không tử hình 6 bị cáo đã bị tuyên trong phiên toà sơ thẩm trước đó.

Theo lời chị Cao Thảo L. (chị gái nữ sinh bị sát hại), trong đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội có 3 nội dung gồm: Kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, kháng cáo việc để lọt tội phạm, chưa làm rõ động cơ, mục đích phạm tội và kháng cáo đề nghị không tử hình 6 bị cáo.

Đại diện gia đình nạn nhân cho rằng cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, chưa làm rõ vết máu trên xe tải của Bùi Văn Công là vết máu ở đâu trên thân thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên chảy ra.

giao-ga5-2-ngoisao.vn-w665-h449.jpg 0

Cuối tháng 12/2019, sau 2 ngày xét xử vụ án 9 bị cáo tham gia cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt sáu bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm mức án tử hình về các tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, hiếp dâm, giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, Công khai rất rõ về việc bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) không hề nợ mình 30 triệu đồng, do đó động cơ, mục đích phạm tội của các bị cáo chưa được làm rõ. Công còn khai người chủ mưu của vụ án vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Đặc biệt, gia đình nữ sinh giao gà đề nghị không tử hình 6 bị cáo đã bị TAND tỉnh Điện Biên tuyên án. "Gia đình tôi xin không tử hình 6 bị cáo trước tiên là vì yếu tố nhân văn. Bên cạnh đó, tôi cho rằng cả vụ án con gái tôi bị sát hại và vụ án vợ tôi (bà Trần Thị Hiền) mua bán trái phép chất ma túy đều chưa được làm rõ. Nếu sáu bị cáo này bị tử hình, các vụ án sẽ đi vào ngõ cụt, không còn ai để có thể tìm ra bản chất sự việc", ông Cao Văn Hường, bố nạn nhân nói.

Cũng trong sáng cùng nay, ông Phạm Văn Nam - chánh án TAND tỉnh Điện Biên - cho biết đã nhận được đơn của 4 bị cáo gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công (44 tuổi, kẻ khởi xướng), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi).

Trong đó, Vì Văn Toán xin giảm nhẹ hình phạt sau khi bị tuyên tử hình đối với 2 tội danh ở bản án sơ thẩm. Trong đơn, Toán viết rằng mức án sơ thẩm quá nặng nên mong tòa cấp cao xem xét.

Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm kháng cáo kêu oan, cho rằng TAND tỉnh Điện Biên xét xử không đúng bởi bản thân họ không có tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nữ sinh giao gà: Chị gái nạn nhân bất ngờ làm đơn xin không tử hình cả 6 bị cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO