Vụ cháy kinh hoàng khiến 5 mẹ con thiệt mạng sáng 27 Tết: Nghi án phóng hỏa có chủ đích

Đức Hoà (TH)| 21/01/2020 10:30

Liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 5 mẹ con ở TP.HCM thiệt mạng, một cán bộ Công an quận 9 xác nhận khả năng đây là vụ phóng hỏa giết người có chủ đích. Theo điều tra hiện trường xác định, ngôi nhà bị khoá trái và bị phóng hoả.

Như tin đã đưa, khoảng hơn 3h30 sáng ngày 27 Tết, tức ngày (21/1), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp, KP6, phường Phước Long B, quận 9. Hậu quả khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng. Đến 9h15 phút ngày 21/1, cơ quan chức năng quận 9, TP.HCM vẫn đang phong tỏa hiện trường để điều tra, xử lý.

chay-nha5-ngoisao.vn-w620-h465.jpg 0

Tại hiện trường, Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng Công an quận 9, TP.HCM cho biết đơn vị nhận được tin báo cháy vào 4h6 phút sáng 21/1 tại hẻm nằm trong đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM).

Sau 7 phút lực lượng chữa cháy của quận đã có mặt ở hiện trường, tuy nhiên căn phòng xảy ra cháy trong 1 con hẻm sâu, lực lượng đã sử dụng các thiết bị chữa cháy, đưa sâu vào 400m mới tiếp cận được khu vực cháy. Khoảng 20 phút đã khống chế, dập tắt được hoàn toàn vụ cháy.

Qua kiểm tra, 5 nạn nhân thiệt mạng gồm Lê Thị Huệ (sinh năm 1950), Lê Thị Tuyết Mai (sinh năm 1976), Lê Hoàng Thanh (sinh năm 1980), Lê Hoàng Tâm (sinh năm1983), Trần Mỹ Tuyền (sinh năm 1990). Tất cả đều là người trong một gia đình, bà Huệ là mẹ của 4 nạn nhân trên. Ngoài ra, có 4 xe máy để trước cửa ra vào của ngôi nhà đã bị thiêu rụi.

chay5-ngoisao.vn-w640-h480.jpg 0

Theo Trưởng Công an quận 9, việc 4 xe máy để chắn ngang cửa ra vào đã bị thiêu rụi hoàn toàn, trên cơ sở đó ngọn lửa cũng đã bao trùm và làm sập một cái gác gỗ của căn nhà dẫn đến hậu quả rất đáng tiếc là 5 người tử vong.

Trong khi đó, một người dân cho biết, trước thời điểm xảy ra hỏa hoạn, người dân có nghe 2 tiếng xe máy rú ga lao với tốc độ cao từ hiện trường vụ cháy ra ngoài đường Đỗ Xuân Hợp. Thời điểm này cũng là lúc căn nhà cháy lớn kèm tiếng nổ.

Cũng theo nhân chứng này, trước đó khoảng nửa tháng, căn nhà này đã từng bị các đối tượng ‘khủng bố’ bằng sơn bẩn do có nợ nần.

nguyen-nhan-ngoisao.vn-w620-h465.jpg 0

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn lọt sâu trong con hẻm có diện tích khoảng 30m.

Theo một cán bộ Công an quận 9 xác nhận khả năng đây là vụ phóng hỏa giết người có chủ đích. Theo điều tra hiện trường xác định, ngôi nhà bị khoá trái và bị phóng hoả. Nguyên nhân có thể là do xuất phát từ khoản nợ của gia đình.

Hiện Công an quận 9 đang phối hợp với các cơ quan chức năng TP.HCM khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, trên cơ sở đó để làm rõ nguyên nhân của vụ việc này.

Được biết, sau sự cố, chính quyền địa phương cho biết cũng đã gặp gỡ gia đình người thân của các nạn nhân để hỗ trợ kinh phí lo ma chay, kể cả kinh phí sau này. Được biết đây là gia đình lao động có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy kinh hoàng khiến 5 mẹ con thiệt mạng sáng 27 Tết: Nghi án phóng hỏa có chủ đích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO