Vĩnh Phúc: Thả 120 chùm bóng thơ trong ngày Thơ Việt Nam

Trúc Nhân| 15/02/2019 19:51

120 chùm bóng thơ tượng trưng cho 120 mùa xuân của TP.Vĩnh Yên đã được thả trong ngày Thơ Việt Nam.

Sáng 15/2, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh phối hợp với UBND thành phố Vĩnh Yên tổ chức “Ngày thơ Việt Nam” lần thứ XVII với chủ đề “Kỷ niệm 120 năm đô thị Vĩnh Yên xây dựng và phát triển”.

Tới dự có ông Phạm Hoàng Anh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên; ông Vũ Việt Văn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành cùng đông đảo các nhà thơ, người yêu thơ trong và ngoài tỉnh.

120 trùm thơ được thả tượng trưng cho 120 mùa xuân đô thị Vĩnh Yên

Ngày thơ Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu và giá trị thi ca. Sau phần trình diễn bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh là phần trình diễn, giao lưu thơ với 7 tác phẩm viết về đất nước, quê hương, về Đảng, Bác Hồ kính yêu, về nhân dân và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, những mùa xuân tươi đẹp của đất nước.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII được khép lại bằng nghi lễ thả thơ truyền thống với 120 câu thơ tượng trưng cho 120 mùa xuân đô thị Vĩnh Yên.

Ngày thơ thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự

Cũng trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra các hoạt động: Cho chữ đầu xuân; tặng thơ; trưng bày, triển lãm 120 bức tranh, ảnh với các chủ đề về cảnh đẹp thiên nhiên, nét đẹp con người, thành tựu phát triển đô thị Vĩnh Yên...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Thả 120 chùm bóng thơ trong ngày Thơ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO