Việt Nam phát hành bộ tem chào mừng thượng đỉnh Mỹ - Triều

Viết Tuân| 27/02/2019 09:14

Chiều 26/2, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức phát hành bộ tem đặc biệt chào mừng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.

Bộ tem do Bưu điện Việt Nam cùng hoạ sĩ Nguyễn Du và Tô Minh Trang thiết kế. Điểm nhấn nổi bật của mẫu tem là hai bàn tay mang lá cờ của hai nước Mỹ - Triều bắt chặt vào nhau, trên nền hàng tre của Việt Nam.

Bên trái là hình ảnh quốc kỳ Việt Nam, Khuê Văn Các là biểu tượng của thủ đô Hà Nội và những cánh chim mang thông điệp hoà bình cùng dòng chữ "partnership for sustainable peace" (hợp tác vì hoà bình bền vững).

Mẫu tem chào mừng thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội. 

Ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai tại Hà Nội là sự kiện quan trọng, thể hiện vai trò, sự đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam với các vấn đề quốc tế. 

Ông kỳ vọng, với ngôn ngữ riêng hàm chứa nhiều ý nghĩa, mẫu tem này sẽ là thông điệp góp phần vào tiến trình hoà bình chung của thế giới. "Qua đó, không chỉ bạn bè quốc tế cảm nhận được sự thân thiện, mến khách của con người Việt Nam mà người dân trong nước cũng hiểu hơn ý nghĩa của hội nghị và vai trò, trách nhiệm của nước ta với cộng đồng quốc tế", ông Hải nói. 

Bộ tem chào mừng thượng đỉnh Mỹ - Triều được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ nay đến cuối năm 2019.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai diễn ra từ 27 đến 28/2, tại Hà Nội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam phát hành bộ tem chào mừng thượng đỉnh Mỹ - Triều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO