Vì sao hàng loạt flycam bị bắn hạ khi quay cảnh pháo hoa tại TPHCM?

Theo Hoàng Triều (Báo Người lao động)| 01/01/2020 20:14

Khi quay cảnh pháo hoa chào đón năm mới tại TP HCM, hàng loạt flycam đã bị bắn hạ bởi thiết bị áp chế máy bay không người lái, có tên gọi là CA-18.

Sáng 1-1, trong nhiều hội nhóm về flycam trên mạng xã hội Facebook xuất hiện những chia sẻ về các tình huống mất flycam không hiểu lý do khi đang quay cảnh pháo hoa tại TPHCM. Tài khoản Đặng Văn Hải đăng tải: "Tối qua, ông bạn mình bay tại Landmark 81 bị rụng 1 em Mavic 2 pro, hôm nay cần mua 1 con mới để đi làm". 

Tài khoản Khánh Hưng Nguyễn viết: "Dji mavic mini, thẻ nhớ samsung 32gb. Mới rụng ở Trần Não tối hôm qua. Bác nào có được thì xin được hậu tạ để rước em nó về nhé". Một tài khoản khác với tên Aaron Dung thì dí dỏm: "Hôm qua, tớ an toàn vì đi ngủ".

11-w684-h315.png

Nhiều thông tin tìm flycam bị bắn rơi khi đang quay cảnh pháo hoa tại TP HCM xuất hiện trên Facebook sáng nay

Theo tìm hiểu, các lycam bị bắn hạ bởi thiết bị áp chế máy bay không người lái, có tên gọi là CA-18, do Học viện Kỹ thuật Quân sự nghiên cứu và chế tạo. Đây là một trong những công cụ áp chế được thiết kế để tối ưu hoá khả năng hoạt động phá sóng với các thiết bị flycam thịnh hành ngày nay trên thị trường. 

Thiết bị này có khả năng áp chế, giảm tín hiệu điều khiển của flycam, qua đó khiến nó bị "mất lái" và rơi xuống đất hoặc thu hẹp tầm hoạt động của flycam.Trong một số hoàn cảnh, thiết bị này thậm chí có thể áp chế nhiều flycam cùng lúc khi các flycam  bay cùng một hướng với khoảng cách gần nhau.

12-w684-h456.png

Thiết bị áp chế máy bay không người lái hoặc flycam CA-18 được sử dụng để bắn hạ flycam khi quay cảnh pháo hoa tại TPHCM

Theo quy định về quản lý máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, các hành vi bị nghiêm cấm gồm: tổ chức hoạt động bay khi chưa có phép, tổ chức hoạt động bay không đúng khu vực, quy định, giới hạn cho phép; vi phạm các quy định về quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia. 

Cá nhân và tổ chức có thể bị xử phạt khi vi phạm các quy định về sử dụng flycam tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao hàng loạt flycam bị bắn hạ khi quay cảnh pháo hoa tại TPHCM?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO