Về quê chơi Tết, mẹ chồng đưa cho tôi xấp tiền khoe là tiết kiệm được từ việc chăm cháu nội, tôi chưa kịp mừng thì đã chết lặng khi nghe tiếng khóc của con

VA| 03/01/2020 07:00

Hai vợ chồng làm ở thành phố, còn con gái thì gửi cho bà nội chăm sóc. Vài tháng vợ chồng tôi về thăm con một lần.

Tết dương lịch này vào thứ 4 nên vợ chồng tôi cắt phép một thể và được nghỉ thêm 2 ngày cộng thêm hai ngày thứ 7 và chủ nhật nên cũng khá nhiều thời gian được ở bên con.

Biết bố mẹ về chơi con gái tôi hơn 2 tuổi vui lắm, cháu quấn quýt ôm chặt lấy mẹ không muốn rời xa. Mẹ chồng tôi thì bận luôn tay chuẩn bị món ăn ngon cho cả nhà.

Tôi xuống bếp phụ mẹ làm món ăn, đang nói chuyện mẹ chồng vui vẻ khoe: “3 tháng nay mẹ tiết kiệm được 1,5 triệu đồng cho các con đấy”. Tôi tò mò vô cùng, mỗi tháng gửi về cho bà một triệu đồng chăm cháu, nào tiền mua sữa, tiền bỉm tiền thuốc mỗi khi con ốm hay tiền quần áo. Với nhiều thứ như thế còn thiếu là khác lấy đâu ra mà tiết kiệm.

Thấy tôi ngạc nhiên, mẹ chồng kể bà không cho con tôi uống sữa nữa mà cho ăn nhiều cơm no bụng rồi con tôi sẽ không đòi sữa nữa. Mẹ chồng bảo ngày trước không biết tính toán nên thay bỉm liên tục tốn kém lắm, mấy tháng nay cả ngày mẹ chồng mới thay cho con tôi có hai cái bỉm thôi.

Những lời mẹ chồng nói tôi chưa kịp nạp vào đầu thì nghe thấy tiếng con khóc inh ỏi lên. Tôi vội chạy đến xem có chuyện gì xảy ra với con, con chỉ vào chỗ cái bỉm và liên tục kêu đau.

Thấy vậy tôi vạch bỉm ra thì con vừa đái vừa kêu đau, bỉm thì ướt đẫm nước đái mà bà nội chưa thay cho cháu. Khi con đái xong thì không thấy khóc gì nữa nên tôi hỏi con vài câu thì nó chỉ vào âm đạo kêu đau. Lo con bị sao nên tôi bắt chồng trở vào bệnh viện huyện khám gấp.

Sau nhưng xét nghiệm rất cẩn thận bác sĩ kết luận con tôi bị viêm đường tiết liệu. Nghe đến đây vợ chồng tôi sợ tái mặt lại, con còn nhỏ thế mà đã bị viêm đường tiết liệu khiến chúng tôi lo lắng vô cùng.

mẹ chồng chăm cháu 0

(Ảnh minh họa)

Bác sĩ bảo trẻ dùng bỉm phải 3 tiếng thay một lần dù đái hay không, nếu đái nhiều thì thay liên tục. Nếu tiết kiệm cả ngày thay một hai lần thì sẽ rất sẽ dẫn đến con bị viêm đường tiết liệu.

Cầm những viên thuốc kháng sinh mà con sắp phải uống mà tôi xót xa vô cùng, con mới tí tuổi mà đã bị bệnh rồi. Chỉ vì sự thiếu hiểu biết của mẹ chồng mà con tôi bị bệnh, tôi buồn lắm.

Vợ chồng tôi nói tình trạng bệnh của cháu cho bà nội nghe, bà im lặng không nói gì. Tôi bảo với mẹ đừng tiết kiệm làm gì rồi cháu bệnh tật không lớn nổi. Tôi bảo mẹ cứ mua sữa cho cháu uống mỗi ngày để cho có đủ các chất cho con tôi phát triển toàn diện.

Chứ suốt ngày cháu chỉ ăn cơm với ruốc thì chỉ đủ năng lượng để hoạt động hàng ngày, còn không có canxi hay DHA để con phát triển chiều cao và trí thông minh. Nghe đến đây mẹ chồng dề môi ra bảo tôi chỉ vẽ chuyện, ngày xưa bà nuôi con chỉ ăn cơm trắng với rau mà vẫn cao lớn thông minh.

Tôi cười bảo nhà ai cũng đầu tư cho con cái, mình mà không đầu tư cho con ở những giai đoạn vàng này thì sau này muốn đầu tư thì đã quá muộn rồi.

Mẹ chồng chỉ chịu nghe khi chồng tôi can thiệp vào, chồng tôi bảo nếu mẹ không chăm sóc cháu theo khoa học thì sẽ đưa cháu trở lại thành phố. Đến lúc này mẹ tôi mới miễn cưỡng chấp nhận yêu cầu của chúng tôi.

Về quê chơi Tết tưởng được vui vẻ nào ngờ gia đình lúc nào cũng căng như dây đàn. Có lẽ xong Tết âm lịch tôi phải đưa con về thành phố đi nhà trẻ để có thể chăm sóc con được tốt hơn chứ không thể đặt hết niềm tin vào mẹ chồng được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về quê chơi Tết, mẹ chồng đưa cho tôi xấp tiền khoe là tiết kiệm được từ việc chăm cháu nội, tôi chưa kịp mừng thì đã chết lặng khi nghe tiếng khóc của con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO