Tuấn Trần: 'Khi yêu, tôi sẽ yêu hết mình, không quan tâm người đó giới tính ra sao'

Lam Khánh| 22/01/2020 11:58

Tuấn Trần cho biết bản thân bất ngờ về khả năng diễn xuất của Hương Giang. Nếu ngoài đời thực gặp một cô gái có hoàn cảnh như Hương Giang nhưng khiến anh rung động, anh sẽ bất chấp bảo vệ cô ấy.

Chào Tuấn Trần, nhìn lại một năm vừa qua, bạn cảm thấy thế nào?

Một năm vừa qua, tôi rất vui vì tôi đã làm được những điều tôi nghĩ trong đầu. Đặc biệt năm nay, tôi rất may mắn, hy vọng sự may mắn kéo dài sang năm sau, tôi sẽ làm được nhiều điều hơn nữa.

Tôi không dám nhận tôi xuất sắc hơn năm ngoái hay những năm trước. Tôi chỉ nghĩ tôi mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn trong việc làm những điều tôi muốn. Ví dụ trong đầu tôi nghĩ phải làm việc này, việc kia, tôi sẽ bắt tay làm luôn. Chính vì điều đó nên tôi làm 2 phim: 21 Ngày yêu em và Thần chết tập sự. Năm nay, tôi cũng tham gia web-drama Bố già và phim điện ảnh Sắc đẹp dối trá, một số gameshow khác nữa. Năm nay tôi làm được rất nhiều việc, nếu nói nuối tiếc, chắc có lẽ tôi mong rằng mình có nhiều thời gian hơn để có thể làm nhiều sản phẩm chỉn chu hơn. Tôi nuối tiếc vì tôi không có quỹ thời thời dài hơn.

Dự án trong năm 2020 của bạn là "Sắc đẹp dối trá" rất hoành tráng. Cơ duyên nào đưa bạn đến dự án phim này?

Có một lần bên ekip bộ phim "Sắc đẹp dối trá" và Hương Giang mời tôi và chị quản lý của tôi họp để bàn về dự án. Điều đầu tiên tôi ấn tượng là kịch bản, đọc cảm thấy thích liền. Điều tôi ấn tượng thứ hai là vì trước đó, tôi có dịp cộng tác với Hương Giang trong show “Người Ấy là ai", sau show đó tôi đã rất ấn tượng với Hương Giang. Lúc đó, tôi nghĩ mong rằng sẽ có dịp hợp tác với Hương Giang, may mắn có dự án “Sắc đẹp dối trá". Tôi cảm thấy rất vui vì khi tham gia dự án này, tôi được làm quen với nhiều người trong ekip, mọi người làm việc rất chỉn chu, chuyên nghiệp, tôi học hỏi được rất nhiều.

509a4688-ngoisao.vn-w600-h900 3

509a46071-ngoisao.vn-w600-h900 2

Đây là một bộ phim nói về giới tính thứ 3, bạn có cảm thấy lo lắng cho nhân vật của mình và cho cả phim không?

Tôi không lo lắng gì cả, khi nhận kịch bản này, điều đầu tiên trong đầu tôi nghĩ là làm sao cho vai diễn tôi có thể đóng hay nhất. Một khi mọi người tin tưởng và mời tôi vào vai diễn này, bản thân tôi phải hoàn thiện vai diễn một cách tốt nhất. Còn chuyện sản phẩm được đón nhận thế nào, mọi người ủng hộ ra sao còn tuỳ thuộc vào khán giả. Tôi và tất cả mọi người trong ekip cũng như các diễn viên, đạo diễn… đã cố gắng hầu như 200%-300% sức lực. Tôi nghĩ điều đó chứng minh được mọi người trong ekip này đều mong tạo ra một sản phẩm chất lượng.

Lần đầu tiên hợp tác với Hoa hậu Hương Giang ở lĩnh vực phim điện ảnh, bạn có gặp khó khăn hay thuận lợi gì không?

Tôi không gặp khó khăn gì nhiều. Lần đầu tiên tôi gặp Hương Giang tôi cảm thấy cô ấy rất cá tính, làm việc chuyên nghiệp. Thậm chí, Giang cho tôi cảm giác một cô gái nhỏ bé khi đóng phim. Vì vậy, tôi tin nhân vật này cần sự che chở và tạo cho tôi những phản ứng hoá học với nhân vật rất tốt. Đặc biệt chị đạo diễn Kay và anh DOP rất chỉn chu trong từng khung ảnh, điều đó khiến tôi phấn khởi, hứng thú hơn, tập trung nhiều hơn. Tôi cảm thấy mọi thứ rất thuận lợi cho tôi hoàn thành tốt vai diễn.

Người ta thường nói Hoa hậu thường chỉ đẹp thôi, Hương Giang là ca sĩ, còn đóng phim là lĩnh vực hoàn toàn mới, để lột tả tâm lí nhân vật giống của Giang lại càng khó khăn hơn. Trong quá trình bạn hợp tác với Hương Giang, bạn có cảm thấy cô gái này có yếu tố diễn xuất nào không?

Khi làm việc với Hương Giang, tôi thấy Giang chuyên nghiệp đến mức tôi nghĩ cô ấy là một diễn viên chuyên nghiệp. Giang cho tôi cảm giác rất thật, chính vì vậy nên khi hợp tác với Giang, tôi không gặp bất cứ khó khăn nào cả. Tôi thật sự rất bất ngờ vì Giang quá chuyên nghiệp, quá tập trung. Tôi không nghĩ Giang là một cô Hoa hậu hay ca sĩ, tôi nghĩ cô ấy là một người nghệ sĩ chuyên nghiệp. Bộ phim này tôi nghĩ không có gì quá khó so với Giang đâu.

Cả hai kết nối thế nào trong những cảnh tình cảm?

Trước đó, tôi và Hương Giang đọc kịch bản, tập luyện trước với nhau. Trước mỗi phân đoạn, tôi và cô ấy sẽ ngồi trao đổi, ví dụ phân đoạn này tôi sẽ diễn như thế này, còn Giang diễn như thế này, chúng tôi cùng nhau bàn với chị đạo diễn để tìm ra cách diễn tốt nhất. Mọi người sẽ rất cởi mở trong việc chia sẻ. Nếu Giang cảm thấy phân đoạn đó tôi nên diễn theo cách khác, tôi cũng rất đón nhận, Giang cũng vậy. Mỗi người thấy điều gì hay cũng đều cùng nhau trao đổi, từ đó tạo ra một phân đoạn rất tốt.

Trong phim có cảnh hai bạn hôn nhau không?

Có chứ. Trong phim tôi vào vai là người yêu của Hương Giang nên chắc chắn sẽ có những cảnh đó.

kalkaglglk-ngoisao.vn-w580-h747 1

sac-dep-doi-tra-huong-giang-18-5257-1579243833r460x0-ngoisao.vn-w500-h750 0

Để thể hiện cảnh hôn đó có khó không?

Không khó. Bình thường mọi người thấy Hương Giang là người mạnh mẽ, cá tính, quyết đoán nhưng khi đóng chung với Giang, Giang cho tôi cảm giác cô ấy là một cô gái nhỏ bé cần sự che chở, bảo vệ. Điều đó cho tôi cảm xúc nhân vật của tôi yêu nhân vật của Giang quá nên việc thể hiện cảm xúc rất dễ dàng và mọi thứ rất tự nhiên chứ không phải gượng ép. Khi đóng những cảnh đó, chúng tôi không còn nghĩ chúng tôi là Tuấn trần hay Hương Giang, chỉ nghĩ đang là nhân vật nên mọi thứ rất tự nhiên.

Trước khi đóng bộ phim “Sắc đẹp dối trá” và sau khi đóng bộ phim này, quan điểm của bạn như thế nào về cộng đồng LGBT và tình yêu của cộng đồng này?

Quan điểm tình yêu của tôi không phân biệt giới tính nào, không phân biệt hoàn cảnh ra sao, chỉ quan trọng tình cảm dành cho đối phương thế nào. Nếu tình cảm thật sự đủ lớn sẽ vượt qua mọi thứ. Khi yêu là sự tương tác, xây dựng của hai người. Việc cả hai yêu nhau, cùng nhau bảo vệ tình cảm đó và cùng nhau hạnh phúc với tình cảm đó. Với tôi, khi yêu một ai tôi quan trọng yêu như thế nào.

Có rất nhiều chàng trai nói khi yêu không quan trọng mọi thứ và có rất nhiều trường hợp khi yêu rất nồng nàn nhưng sau đó lại phát hiện người mình yêu không phải cô gái bình thường, có số phận như nhân vật của Hương Giang chẳng hạn, chắc chắn người ta sẽ sốc và bỏ cuộc. Đặt trường hợp của bạn, bạn có phản ứng như những người đó không?

Tôi không phải một người yêu quá nhiều. Khi nói chuyện, tôi không phải người nói chuyện quá văn hoa, nói tránh né điều gì đó. Nếu rơi vào trường hợp đó tôi sẽ bảo vệ người yêu của mình. Khi xác định bắt đầu một mối quan hệ, chắc chắn sẽ có sự tìm hiểu với người đó. Khi dành tình cảm, yêu người đó, trong đầu tôi nghĩ cho dù cả thế giới chống lại người đó, tôi vẫn sẽ bảo vệ. Khi tôi yêu, tôi yêu rất nhiều nên việc mọi người nghĩ thế nào tôi không quan trọng, quan trọng hai người ở bên nhau cảm thấy vui và hạnh phúc được rồi.

Có những cặp đôi sau khi đóng những cảnh tình cảm hoặc đóng chung một bộ phim, họ sẽ có những tình cảm khác dành cho nhau. Riêng bạn và Hương Giang thì sao?

Tôi và Hương Giang vẫn là những người đồng nghiệp thân thiết. Trước bộ phim, tôi và Giang chưa có dịp tiếp xúc, làm việc chung, hiểu nhau nhiều, tôi vẫn có một cái gì đó ít hơn. Bây giờ, sau khi tham gia dự án và biết nhau là người thế nào, đối với tôi cũng có một mối quan hệ đồng nghiệp thú vị và vui với Giang. Khi làm việc với Giang, Giang cho tôi rất nhiều cảm xúc, rất nhiều bài học. Giang là người rất thông minh, chính vì điều đó nên sau bộ phim tôi lại có thêm một tình bạn đồng nghiệp mới, tôi rất vui vì điều này.

Trên mạng xã hội, sau buổi họp báo ra mắt phim có rất nhiều phản ứng tích cực ghép đôi cả hai. Bạn cảm thấy thế nào về sự thích thú đó của mọi người?

Tôi cảm thấy rất vui vì nếu trong một dự án, tôi và Giang đóng cặp với nhau, mọi người tin vào nhân vật của tôi yêu nhân vật của Giang. Sợ nhất là khán giả không tin, một khi mọi người ship nhân vật của tôi và của Giang trong bộ phim đó, ít ra chúng tôi cũng thành công rồi. Bước đầu chưa ra phim đã tạo được hiệu ứng đó, tôi, Giang và cả ekip đều vui vì sự đón nhận đó.

509a4971-ngoisao.vn-w600-h900 5

509a4882-ngoisao.vn-w600-h900 4

Bạn ế đã lâu nhưng để yêu một cô gái đặc biệt như Hương Giang, bạn có phải lấy chất xúc tác từ bên ngoài hay thế nào không?

Bản thân tôi xem phim rất nhiều, điều quan trọng nhất là bạn diễn của mình. Khi đóng chung với Giang, Giang cho tôi rất nhiều cảm xúc và khi tôi được cho cảm giác đó, khi đóng phân đoạn đó tôi không nghĩ tôi là Tuấn Trần nữa, tôi nghĩ tôi là nhân vật đó. Việc thể hiện khi đó dễ hơn.

Giả sử bạn gặp một cô gái như Hương Giang, có tất cả ngoài đời, hiện nay xã hội cũng thoáng nhưng chưa cởi mở hoàn toàn, bạn biết được cô ấy chuyển giới từ lúc mới quen và bạn có dám đón nhận, theo đuổi một cô gái như vậy không?

Tôi không phải người yêu quá nhiều, cũng không phải người nói cho hay nhưng làm không được, tôi không thích vậy. Khi tôi yêu, chắc chắn tôi sẽ yêu hết mình, tôi không quan tâm người đó giới tính ra sao, hoàn cảnh thế nào, tôi chỉ biết yêu là yêu. Khi yêu tôi sẽ cắm đầu và tôi sẽ ra sức bảo vệ người yêu của tôi. Một khi tôi đã xác định bắt đầu mối quan hệ và mối quan hệ đó có thể xây dựng lâu dài, tôi sẽ quyết tâm bảo vệ mối quan hệ đó. Khi yêu tôi cũng không quan trọng người ta nói gì, ví dụ gia đình tôi có nói gì đó, tôi sẽ thuyết phục gia đình, còn thuyết phục không được tôi vẫn bảo vệ tình yêu đó. Khi yêu là tình cảm hai người, tình yêu của tôi là thật, ý nghĩa, có thể ở thời điểm này mọi người chưa chấp nhận nhưng một thời điểm khác, ít nhiều họ cũng sẽ đồng cảm được tình yêu này. Khi yêu chỉ cần biết người yêu có hạnh phúc hay không chứ nếu khi yêu cứ quan trọng mọi người nói này nói kia, không gọi là yêu.

Làm việc với rất nhiều bạn nữ xinh đẹp và thông minh, tiêu chí bạn gái của bạn như thế nào?

Bản thân tôi không có mẫu người, tôi không đặt mẫu người yêu quá cao hay tiêu chuẩn như thế nào. Quan trọng nhất là cảm xúc. Trong tình yêu khó nói lắm, không phải quen nhau mấy năm là có kết quả. Anh hai tôi quen một mối tình 5 năm nhưng quen chị mới 1 tháng mấy gần 2 tháng đã cưới, tất cả đều hợp hết về mọi thứ. Đối với tôi quan trọng là duyên nữa, tôi không có mẫu hình lý tưởng, nếu có tôi cũng xin người ấy thương mẹ tôi cũng như tôi thương mẹ.

Từ khi tham gia nghệ thuật đến nay, bạn có rất nhiều sản phẩm thành công và đạt được thu nhập ổn định, bạn cảm thấy đã làm được gì cho bản thân và gia đình?

Tôi đã dắt mẹ đi du lịch, tự tay tôi cũng có thể độc lập, tự làm sản phẩm cho mình. Có rất nhiều người hỏi tôi tại sao không để dành tiền tiết kiệm, mua nhà, mua xe… Tôi lại nghĩ bản thân tôi còn trẻ, còn máu chiến nên cứ làm. Nếu không làm sau này muốn cũng không được, lúc đó yếu rồi. Tôi không sợ bắt đầu trẻ, tôi chỉ sợ đầu hàng sớm. Nếu nói về dành dụm, tôi cũng được, tôi có những giá trị vô hình. Ngày trước mọi người nhớ tôi đóng phim gì nhưng không nhớ tên, bây giờ sau khi tôi có nhiều sản phẩm ra mắt và kiên trì với con đường tôi đã chọn, mọi người cũng nhớ tên Tuấn Trần. Đó là tài sản lớn nhất tôi dành dụm được suốt khoảng thời gian qua.

Một thành công nữa là từ tên tuổi gắn liền với vợ chồng Hari Won, hiện nay tên bạn đã tách riêng ra. Điều đó có khiến bạn cảm thấy ưng ý không?

Trước đây, khi tôi nghe việc tên tôi gắn liền với Hari hay anh Thành, tôi cảm thấy không vui lắm, nói thẳng ra là hơi khó chịu. Bản thân tôi khi làm một việc gì đó, từ nhỏ hay đến lớn cũng không muốn lệ thuộc một ai. Khi làm một sản phẩm nào, của Hari hay anh Thành tôi cũng nhận được lời mời, tôi không hề đi xin. Tôi là một diễn viên, khi nhận được kịch bản quá hay tôi vui nên tôi nhận. Trong khoảng thời gian đó tôi và Hari xuất hiện nhiều, vô tình khiến mọi người nghĩ tôi ăn bám. Lúc đó tôi khó chịu nhưng tôi không buồn vì nếu buồn, không bao giờ tôi chứng minh được cho mọi người thấy vị trí của tôi đang ở đâu. Thay vì buồn, tôi cố gắng làm những việc khác, tôi tập trung làm những sản phẩm của tôi nên năm 2019 vừa qua, tôi cố gắng làm những sản phẩm độc lập, ít nhiều bây giờ tôi cũng được mọi người công nhận và không còn nghĩ tôi ăn bám, mọi người cũng nhớ tên của tôi rồi. Mọi người đừng nên buồn quá nhiều vì cuộc sống, thay vì buồn vì những lời nói của người khác, bạn hãy làm sao tiến bộ, chứng minh bản thân không phải như vậy. Có một số người trước đây không thích tôi nhưng bây giờ họ cũng trở thành fan hâm mộ tôi rồi. Nếu thật sự kiên trì, chắc chắn sẽ có lượng khán giả cho riêng mình.

Cảm ơn Tuấn Trần về buổi trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuấn Trần: 'Khi yêu, tôi sẽ yêu hết mình, không quan tâm người đó giới tính ra sao'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO