Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức Ngày hội việc làm online năm 2021

Phương Thảo| 19/12/2021 22:56

Vào sáng ngày 19/12/2021, Trường Đại học Luật TP. HCM đã tổ chức Ngày hội hướng nghiệp - Việc làm trực tuyến Ulaw Career Day Online 2021 thông qua nền tảng Zoom, đồng thời livestream trực tuyến trên Fanpage và Youtube Trường Đại học Luật TP. HCM với nhiều nội dung phong phú.

luat-su-nguyen-dong-phuong-giai-dap-thac-mac-cua-cac-sinh-vien-w1000-h562.jpg

Tập thể đại biểu tham gia khai mạc Ulaw Career Day chụp ảnh lưu niệm.

Với mục đích cung cấp cho sinh viên những thông tin cần thiết giúp định hình được “con đường” sự nghiệp của sinh viên, đồng thời trang bị các kỹ năng cần thiết cho việc kiếm việc làm, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngày hội hướng nghiệp - Việc làm trực tuyến Ulaw Career Day Online 2021 đã thu hút, ngày hội thu hút trên 20 đơn vị, doanh nghiệp với hơn 3000 lượt sinh viên tham gia.

Phát biểu khai mạc, TS. Lê Trường Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM cho biết: Ngày hội hướng nghiệp - Việc làm trực tuyến Ulaw Career Day Online 2021 do Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ Sinh viên phối hợp cùng với Đoàn trường – Hội Sinh viên trường tổ chức là chương trình vô cùng thiết thực và hữu ích đối với sinh viên, nhằm kết nối sinh viên tiềm năng với các đơn vị sử dụng lao động, đặc biệt trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh như hiện nay.

luat-su-nguyen-dong-phuong-giai-dap-thac-mac-cua-cac-sinh-vien-w1000-h562.jpg

Luật sư Nguyễn Đông Phương giải đáp thắc mắc của các sinh viên.

Theo kết quả khảo sát hàng năm tỷ lệ trung bình sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp là vào khoảng 90%, trong đó tỉ lệ có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp chiếm trên 75%. Vì vậy, những hoạt động như ngày hôm nay là minh chứng khẳng định Nhà trường luôn quan tâm đến vấn đề nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên. Trong suốt quá trình đào tạo, Nhà trường luôn tạo điều kiện để sinh viên có thể định hướng, lựa chọn ngành học phù hợp và có việc làm sau khi tốt nghiệp để phát triển bản thân - ông Sơn cho biết.

Trong khuôn khổ các hoạt động của ngày hội, trường Đại học Luật TP.HCM cũng đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ cùng Tập đoàn CT Group và Công ty cho thuê tài chính Chailease nhằm xây dựng các chính sách hợp tác trong hướng nghiệp, tuyển dụng mà đặc biệt là hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

anh-ct-group-w1000-h648.jpg

Ông Vũ Hồng Quang và TS. Lê Trường Sơn giao kết hợp đồng.

Ông Vũ Hồng Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn CT Group bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự buổi lễ ký kết hợp tác với Nhà trường, và hi vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhân sự làm việc trong tập đoàn được đào tạo từ Trường Đại học Luật TP. HCM cũng như CT Group sẽ có cơ hội được tham gia trao những suất học bổng khuyến học, góp phần đào tạo nhân tài với Trường Đại học Luật TP. HCM.

anh-ct-group-w1000-h648.jpg

Ông Hsu Kung Hao (Mr. Ailsen) và TS. Lê Trường Sơn giao kết hợp đồng.

Phát biểu tại chương trình gặp gỡ và ký kết hợp tác, ông Hsu Kung Hao (Mr. Ailsen) - Phó Tổng Giám đốc Công ty cho thuê tài chính Quốc tế Chailease cho biết, ông đánh giá rất cao chất lượng đào tạo sinh viên ở Trường Đại học Luật TP.HCM. Dù tình hình dịch bệnh Covid – 19 đã tạo ra rất nhiều khó khăn không chỉ đối với sinh viên mà cả phía doanh nghiệp, nhưng với những nỗ lực hiện tại, Công ty Cho thuê tài chính Quốc tế Chailease vẫn “đứng vững” và luôn sẵn sàng đón chào những nhân tài được đào tạo chuyên ngành tại Trường Đại học Luật TP.HCM.

luat-su-nguyen-dong-phuong-giai-dap-thac-mac-cua-cac-sinh-vien-w1000-h562.jpg

Talkshow “Cơ hội và thách thức để tìm việc trong đại dịch covid – 19”.

Trong khuôn khổ các hoạt động buổi sáng, talkshow “Cơ hội và thách thức để tìm việc trong đại dịch Covid – 19”, với sự hiện diện của các khách mời: Ông Nguyễn Thanh Phương – Cố vấn Ban Nhân lực cộng đồng, Tập đoàn CT Group; Chị Nguyễn Thị Ngọc Châu – phụ trách phòng Nghiên cứu thị trường lao động - Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM; Chị Ngô Thị Ngọc – Trợ lý Luật sư kiêm Phó phòng nhân sự Công ty Luật TNHH Phước và Các Cộng sự đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên thông qua livestream trên fanpage và youtube trường Đại học Luật TP.HCM. Chương trình đã đưa ra thực trạng cùng những lời khuyên về các vấn đề như môi trường làm việc, quản lý nhân sự, những điều cần trang bị,... nhằm giúp các sinh viên xác định mục tiêu chính, chuẩn bị một tâm thế tự tin và trang bị những kỹ năng cần thiết trước khi chính thức tham gia thị trường lao động.

Vào chiều cùng ngày, nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút sự đăng ký tham gia của hàng nghìn bạn sinh viên tiếp tục được triển khai như: chương trình phỏng vấn tuyển dụng, phỏng vấn thử và tư vấn sửa CV, chương trình giao lưu tư vấn các khóa học sau đại học, đào tạo ngắn hạn và tư vấn du học…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Luật TP.HCM tổ chức Ngày hội việc làm online năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO