Trường Đại học Luật TPHCM tiếp tục duy trì hiệu quả kết quả và chất lượng các hoạt động

Hoàng Sơn| 25/10/2022 16:01

Sáng 25/10, Trường Đại học Luật TPHCM tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động năm học 2022-2023 nhằm tổng kết đánh giá những kết quả đạt được và xem xét những hạn chế trong quá trình thực hiện trong năm học vừa qua, từ đó xây dựng, hoàn chỉnh phương hướng, kế hoạch hoạt động của năm học mới.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Phi Hổ, Phó Trưởng Ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động TP. HCM, bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Phó Trưởng Ban Cán sự Giáo dục Liên đoàn Lao động TP. HCM, bà Phạm Thị Ngọc Oanh, cán bộ Văn phòng đại diện phía Nam Công đoàn giáo dục Việt Nam. Về phía lãnh đạo trường có PGS.TS. Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Lê Trường Sơn, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Thị Thuý Hương, Chủ tịch Công đoàn trường và hơn 300 viên chức và người lao động của Nhà trường.

PGS.TS. Trần Hoàng Hải phát biểu

Tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Hoàng Hải đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường cho biết trong năm vừa qua Nhà trường tiếp tục giữ vững khối đoàn kết nội bộ, phát huy hiệu quả cơ chế phối hợp giữa Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu và các tổ chức đoàn thể trong quá trình xây dựng và phát triển. Trong năm học Nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1156/QĐ-TTg ngày 30/9/2022 về việc phê duyệt Đề án tổng thể “Tiếp tục xây dựng Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh thành các trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật”. Đề án này cho thấy sự đánh giá cao của Nhà nước về vai trò quan trọng của Trường Đại học Luật TP. HCM trong việc đào tạo cán bộ về pháp luật, về kết quả lao động của toàn thể lãnh đạo Nhà trường, viên chức, người lao động trong thời gian qua.

Hội nghị viên chức và người lao động năm học 2022-2023

Nhà trường cũngđã xây dựng được Chiến lược phát triển trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu nhằm tập trung thực hiện sứ mệnh là trường đại học công lập hàng đầu về đào tạo cán bộ pháp luật trong cả nước, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ; là trung tâm nghiên cứu khoa học, trọng tâm là khoa học pháp lý, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Về công tác tuyển sinh năm 2022, Nhà trường đã tuyển được 2100 sinh viên, đạt 100% chỉ tiêu và là trường nhiều năm liền không phải thực hiện tuyển bổ sung. Về công tác đào tạo Nhà trường đã triển khaichương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học ngành Luật được giảng dạy bằng tiếng Anh khóa đầu tiên. Hệ thống cơ sở dữ liệu E-learning hoạt động ổn định phục vụ hiệu quả cho hoạt động chuyển đổi số trong giảng dạy.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm học đã tổ chức 04 hội thảo, tọa đàm quốc tế; 07 hội thảo, tọa đàm cấp trường và hơn 22 hội thảo cấp khoa vàcuộc thi Phiên tòa giả định VMoot 2021 cấp quốc gia bằng hình thức trực tuyến vớihơn 30 trường đại học có đào tạo luật đã đăng ký tham gia từ vòng sơ loại với hơn 50 đội tuyển

Nhà trường đã hoàn thành việc kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Luật vàđược cấp giấy công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, với tỷ lệ các tiêu chí đạt 94% (47/50 tiêu chí đạt) – Tỷ lệ cao nhất đối với chương trình đào tạo ngành luật của các cơ sở đào tạo ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, Nhà trường tiếp tục sửa đổi Quy chế chi tiêu nội bộ theo hướng tăng thu nhập của viên chức và người lao động cho phù hợp với mặt bằng kinh tế chung tại TP. Hồ Chí Minh để viên chức, người lao động yên tâm công tác, bảo vệ nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh có sự cạnh tranh quyết liệt của thị trường lao động chất lượng cao hiện nay.

Đại biểu dự hội nghị tham gia biểu quyết

Hội nghị cũng đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 – 2024 với 5 thành viên. Trường Đại học Luật TP.HCM, hiện nay có 229 giảng viên cơ hữu, trong đó có 1 Giáo sư, 14 Phó Giáo sư, 45 Tiến sĩ và 207 Thạc sĩ, trong quá trình hoạt động Nhà trường luôncó kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên. Tỉ lệ giảng viên/ người học đáp ứng quy định hiện hành, 95% giảng viên vượt mức giờ nghiên cứu khoa học hàng năm. Số lượng bài báo khoa học có xu hướng tăng dần, nhất là các bài báo khoa học công bố ở các tạp chí và hội nghị uy tín. Tài liệu về ngành Luật do Trường xuất bản được nhiều cơ sở giáo dục khác sử dụng. Tỉ lệ người học tốt nghiệp đúng hạn cao; tỉ lệ người thôi học thấp; tỉ lệ có việc làm phù hợp với ngành đào tạo trong vòng 12 tháng cao, các bên liên quan hài lòng về các dịch vụ do Trường cung cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Luật TPHCM tiếp tục duy trì hiệu quả kết quả và chất lượng các hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO